Dùng trứng gà, nha đam để trị vết rạn da

27/03/2022 - 12:26

PNO - Bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà bếp, chị em đã có thể xóa tan nỗi lo rạn da.

1. Nha đam

Nha đam nổi tiếng trong ngành chăm sóc da vì đây là một loại thực phẩm chứa chất giữ ẩm tự nhiên, phục hồi các tế bào da trở nên khỏe mạnh. Nha đam còn có tác dụng làm lành da bị bỏng và vết thương vì rạn da là một loại vết thương do da bị tổn thương. Nha đam cũng giúp sửa chữa các tế bào da và ngăn ngừa các vết rạn da mới xuất hiện. Bạn chỉ cần sử dụng gel trắng từ nha đam đã được rửa sạch bôi lên vùng da rạn hàng ngày.

2. Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà cũng là nguyên liệu làm đẹp phục hồi làn da mịn màng mà các nàng nhất định phải thử. Lòng trắng trứng có nhiều protein và axit amin rất tuyệt vời cho làn da. Khi thoa lòng trắng trứng lên vết rạn da sẽ giúp làm căng da, mềm mại. Tách lòng trắng trứng gà rồi đánh đều, sau đó thoa đều lên vùng da bị rạn da hàng ngày sẽ giúp da dần trở lại mịn đẹp như xưa.

3. Dầu dừa

Dầu dừa sẽ giúp ngăn ngừa vết rạn da bằng cách giúp xây dựng hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, dầu dừa có đặc tính chống viêm và có thể rút ngắn thời gian chữa lành vết rạn da hiện có. Axit lauric trong dầu dừa rất dễ thấm vào da và thúc đẩy quá trình sản xuất collagen để làm lành da. Bằng cách thoa dầu dừa lên vùng da rạn và massage nhẹ nhàng hàng ngày là làn da của bạn sẽ có thể rạng ngời.

4. Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một thành phần tự nhiên giúp nuôi dưỡng làn da, giảm sự xuất hiện của quầng thâm và vết rạn da. Dầu hạnh nhân rất giàu vitamin E và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp dưỡng ẩm cho da, giảm mẩn đỏ và vết rạn da theo thời gian. Cách sử dụng nó không khó chút nào. Bạn chỉ cần làm ấm dầu hạnh nhân, sau đó massage vùng da xung quanh vết rạn, massage theo chuyển động tròn để dầu hấp thụ vào da. Thực hiện phương pháp này hàng ngày và thoa thêm kem dưỡng ẩm để hỗ trợ.

5. Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu giúp ngăn ngừa vết rạn da, làm cho da mềm và ẩm hơn. Xoa bóp dầu lên da có tác dụng làm lành da và làm phẳng các vết rạn da từ từ, hãy massage theo chuyển động tròn trong vòng 15-20 phút, sau đó phủ khăn mỏng lên trên và dùng 1 chai nước ấm đặt lên khăn để giúp dầu thẩm thấu vào da tốt hơn.

Thực hiện liên tục trong khoảng 1 tháng, các nàng sẽ thấy được kết quả của việc sử dụng dầu thầu dầu.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI