Dùng bột gạo, tắm sữa dê để trẻ hóa làn da như phụ nữ Indonesia

04/10/2021 - 09:07

PNO - Mỗi quốc gia đều có những bí quyết làm đẹp riêng. Các cách dưỡng da của phụ nữ Indonesia có nguồn gốc từ cổ xưa và được sử dụng tới tận ngày nay.

 

1. Sử dụng bột gạo Bên cạnh việc sử dụng bột gạo với nước làm mặt nạ, phụ nữ Indonesia còn làm hỗn hợp tẩy tế bào chết đặc biệt cho cơ thể. Hỗn hợp tẩy tế bào chết được làm bằng gạo xay, gừng, các loại hạt, củ nghệ, quế và bột gỗ đàn hương. Bạn cần xay tất cả các thành phần với nhau. Tẩy tế bào chết tự nhiên này làm mềm và làm sạch da, nhưng chỉ sử dụng nó trên cơ thể của bạn
1. Sử dụng bột gạo: Bên cạnh việc sử dụng bột gạo với nước làm mặt nạ, phụ nữ Indonesia còn làm hỗn hợp tẩy tế bào chết đặc biệt cho cơ thể. Hỗn hợp tẩy tế bào chết yêu thích của người Indonesia thường được làm bằng gạo xay, gừng, các loại hạt, củ nghệ, quế và bột gỗ đàn hương. Chỉ cần xay tất cả các thành phần với nhau và thoa lên da sẽ giúp làm mềm và làm sạch da, tuy nhiên không dùng cho da mặt.
C hống rạn da Người Bali cố gắng chăm sóc cơ thể của họ bằng sự nuông chiều từ đầu đến chân. Ngăn ngừa rạn da dễ dàng hơn nhiều so với việc chiến đấu với chúng sau này. Một trong những nghi lễ phổ biến nhất là đắp mặt nạ bụng của người Bali. Nó bao gồm gạo xay và 'kencur', một loại củ giống như gừng. Những thành phần đó giúp da đàn hồi.
2. Chống rạn da: Người Indonesia chú trọng việc ngăn ngừa rạn da hơn là điều trị sau này. Một trong những cách phòng chống rạn da phổ biến nhất là đắp mặt nạ cho bụng. Công thức bao gồm gạo xay và 'encur - một loại củ giống như gừng, đó là những thành phần giúp da đàn hồi.
3. Dùng đu đủ và hạt đu đủ cho da Phụ nữ Indonesia sử dụng đu đủ nghiền có hoặc không có sữa và đắp trực tiếp lên mặt để làm cho làn da của họ sáng lên. Ngoài ra, để loại bỏ màu đen của tóc và ngăn ngừa hư tổn tóc, họ xay hạt đu đủ và tạo thành hỗn hợp với nước. Sau đó, họ thoa hỗn hợp này lên tóc, đợi trong một giờ và gội sạch.
3. Đắp mặt nạ đu đủ và hạt đu đủ để dưỡng tóc: Phụ nữ Indonesia sử dụng đu đủ nghiền trộn với sữa không đường và đắp trực tiếp lên mặt để làm cho làn da của họ sáng lên. Ngoài ra, để ngăn ngừa hư tổn tóc, họ xay hạt đu đủ rồi trộn với nước sau đó thoa lên tóc, ủ trong 1 tiếng và gội sạch với nước lạnh. 
Sử dụng sữa dê để tắm Đây là cách tắm sắc đẹp cổ xưa được các công chúa Java sử dụng. Nó giúp duy trì làn da trẻ và mềm mại. Phụ nữ thêm sữa dê vào bồn tắm của họ và ngâm mình trong đó 30 phút, sau đó rửa sạch sữa.
4. Sử dụng sữa dê để tắm: Đây là cách chăm sóc da cổ xưa được các công chúa Java sử dụng, giúp duy trì làn da trẻ và mềm mại. Phụ nữ Indonesia thêm sữa dê vào bồn tắm và ngâm mình trong đó 30 phút, sau đó rửa sạch.
Làm kem tắm Ở Indonesia, tắm bằng kem là một phương pháp điều trị tóc được yêu thích. Đó không phải là tắm bằng kem, mà là một quy trình dài. Đầu tiên, bạn đắp mặt nạ bơ cho tóc, sau đó là hấp tóc. Sau đó, họ massage nhẹ da đầu, cổ và vai. Quy trình kết thúc với việc gội đầu và sấy khô.
5. Dưỡng tóc mượt mà với 3 bước: Ở Indonesia, phụ nữ rất quan trọng mái tóc. Họ thường đắp mặt nạ bơ cho tóc, sau đó là hấp tóc, massage nhẹ da đầu, cổ, vai và kết thúc quy trình bằng việc gội đầu và sấy khô.
Mát-xa hai lần một tuần Đối với người Indonesia, massage rất cần thiết cho sức khỏe và tuổi trẻ. Người sáng lập nhãn hiệu thời trang Nonita Respati cho biết cô ấy thậm chí còn có chế độ làm đẹp của riêng mình. Bên cạnh đó, việc chăm sóc móng tay, móng chân, cô đắp mặt nạ hàng tuần, dưỡng tóc, massage 2 lần / tuần.
6. Mát-xa 2 lần một tuần: Đối với người Indonesia, massage rất cần thiết cho sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa. Người sáng lập nhãn hiệu thời trang Nonita Respati cho biết bên cạnh việc chăm sóc móng tay, móng chân, cô còn đắp mặt nạ hàng tuần, dưỡng tóc, massage 2 lần/tuần.
7. Tận hưởng cuộc sống: Tỏa sáng hạnh phúc Một trong những blogger nổi tiếng nhất Indonesia trông như 35 tuổi khi 53 tuổi đã tiết lộ bí mật về tuổi thanh xuân của mình. Càng lớn tuổi, cô ấy càng hạnh phúc. Hạnh phúc giúp duy trì vẻ đẹp bên trong và bên ngoài. Hãy cười nhiều hơn và yêu bản thân mình hơn.
7. Tận hưởng cuộc sống: Một trong những blogger nổi tiếng nhất Indonesia trông như 35 tuổi dù thực tế cô đã 53 tuổi tiết lộ bí mật về tuổi thanh xuân của mình. Cô nói: ''Càng lớn tuổi, tôi càng cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc giúp duy trì vẻ đẹp bên trong và bên ngoài. Hãy cười nhiều hơn và yêu bản thân mình hơn".

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI