Dòng sản phẩm đồ bơi mới của Beyoncé bị chỉ trích

27/06/2021 - 19:12

PNO - Dòng sản phẩm đồ bơi mới Flex Park của Beyoncé nhận hàng ngàn bình luận chỉ trích vì sự thiếu đa dạng về kích thước.

Thương hiệu thời trang Ivy Park của Beyoncé vừa tung sản phẩm đồ bơi mới Flex Park, với tinh thần “thể hiện bản thân, cá tính tự tin một cách tích cực và táo bạo” đang trở thành tâm điểm của sự tranh cãi.

Cụ thể, sau khi một bức ảnh quảng cáo loạt bikini, quần bơi và áo tắm màu cam neon của Flex Park có sự góp mặt của những ngôi sao nổi tiếng như Kristen Noel Crawley, diễn viên Quincy Brown và người mẫu ngoại cỡ Tabria Majors… ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích của hàng ngàn người vì sự thiếu đa dạng, không có sự đồng nhất về kích thước cho cả 2 giới.

Dòng sản phẩm đồ bơi mới Flex Park của Beyoncé gây tranh cãi.
Dòng sản phẩm đồ bơi mới Flex Park của Beyoncé gây tranh cãi.

"Tôi thích sự đa dạng về kích cỡ trong các mẫu áo tắm dành cho phụ nữ nhưng còn nam giới thì sao?” hay “Người mẫu nam ngoại cỡ ở đâu? Luôn luôn là những người nam tính và cơ bắp… Chán nản”… đây là những bình luận chỉ trích gay gắt đồ bơi Flex Park.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Edited, năm ngoái, số lượng quần áo ngoại cỡ dành cho nam đã tăng 24%, bao gồm các dòng của boohooMan và Jack & Jones.  Mặc dù trên thực tế người tiêu dùng ở Anh và Mỹ hầu hết đều sở hữu tỷ lệ cơ thể lớn nhưng họ lại có rất ít lựa chọn mua sắm so với những người có sắc vóc cân đối.

Vào tháng 10/2020, dòng đồ lót Savage X Fenty của Rihanna vô cùng táo bạo khi lựa chọn người mẫu nam ngoại cỡ Steven G làm mẫu và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người tiêu dùng. Động thái này một lần nữa cho thấy ngành công nghiệp thời trang đang xóa nhòa ranh giới hình thể, để tiến đến sự đa dạng hơn trong vài năm gần đây.

Năm 2016, dòng thời trang Ivy Park của Beyoncé kết hợp cùng Topshop cũng từng vướng cáo buộc bóc lột nhân công.
Năm 2016, dòng thời trang Ivy Park của Beyoncé kết hợp cùng Topshop cũng từng vướng cáo buộc bóc lột nhân công.

Dòng sản phẩm đồ bơi Flex Park là bộ sưu tập thứ tư của Beyoncé hợp tác với Adidas. Trước đó, dòng thời trang Ivy Park của Beyoncé kết hợp cùng Topshop cũng từng vướng cáo buộc bóc lột nhân công vào năm 2016, đi ngược lại với ý tưởng ban đầu thành lập Ivy Park - nhằm hỗ trợ, truyền cảm hứng và truyền sức mạnh cho phụ nữ.

Khi đó, Topshop sử dụng nhân công từ các xưởng may, xí nghiệp tại các nước đang phát triển, nhất từ Sri Lanka. Phụ nữ ở đây chỉ được trả khoảng 140.000 VND một ngày và phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt.

Minh Hương (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI