Dòng người đổ về sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu kỳ nghỉ lễ 2/9

31/08/2023 - 17:46

PNO - Ngày 31/8 - ngày làm việc cuối của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trước khi nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nên ngay khi hết giờ làm, lượng lớn người đổ ra sân bay Tân Sơn Nhất.

 

Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM chiều 31/8, nhiều người dân đã bắt đầu đổ về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để về quê, du lịch từ sớm.
Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM chiều 31/8, sau cơn mưa lớn, nhiều người dân đã tới Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) để về quê, đi du lịch.
Chị Thu Hoài (ngụ TP. Thủ Đức) cho hay, lo ngại hôm nay sân bay sẽ đông, thời gian làm thủ túcTại các quầy làm thủ tục, nhiều người
Chị Thu Hoài (ngụ TP Thủ Đức) cho hay, do có con nhỏ chị và chồng phải xin nghỉ làm nửa ngày để chuẩn bị đồ đạc, bắt taxi ra sân bay sớm hơn 2 tiếng để làm thủ tục về Vinh khởi hành lúc 16g. "Do lo ngại hôm nay sân bay sẽ đông, thời gian làm thủ tục kéo dài. Nhưng trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của tôi, các quầy làm thủ tục check-in, ký gửi hành lý, soi chiếu an ninh đều khá vắng, tôi làm mất chưa tới 10 phút đã xong", chị Thu Hoài chia sẻ. Trong ảnh: Khách đang làm thủ tục lấy vé tại quầy của Pacific Airlines.
Tương tự, theo ghi nhận của phóng viên mặc dù đã hơn 14h nhưng nhiều quầy thủ tục của các hãng như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air,... lượng khách tương đối. Như khu vực làm thủ tục của Vietjet Air, hơn 14h30 nhưng nhiều quầy vẫn còn chưa mở.
Tương tự, theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù đã hơn 14g nhưng nhiều quầy thủ tục của các hãng bay lượng khách không quá đông. Ảnh chụp tại khu vực làm thủ tục của Vietjet Air, hơn 14g30 nhưng nhiều quầy vẫn còn chưa mở.

Khách ký gửi hành lý mất khoảng 10-15 phút tại quầy Vietjet Air để xếp hàng chờ làm thủ tục.

Theo một nhân viên tại sân bay, "mọi năm thời điểm này là sân bay bắt đầu đông khách. Nhưng năm nay lượng khách rời đi có phần ít hơn. Do có thể một phần người dân, du khách đã đi du lịch về quê trong dịp hè. Hoặc kinh tế khó khăn nên nhiều người lựa chọn vui chơi tại chỗ, hơn là về quê". Trong ảnh: Khách ký gửi hành lý mất khoảng 10-15 phút tại quầy Vietjet Air để xếp hàng chờ làm thủ tục.
Khách không ký gủi hành lý có thể thực hiện check-in bằng máy tự động. Thời điểm này, sân bay huy động nhiều lực lượng từ an ninh, bảo vệ, hướng dẫn,... túc trực để hỗ trợ người dân, du khách làm thủ tục nhanh chống.
Khách không ký gửi hành lý có thể thực hiện check-in bằng máy tự động. Thời điểm này, sân bay huy động nhiều lực lượng từ an ninh, bảo vệ, hướng dẫn... túc trực để hỗ trợ người dân, du khách làm thủ tục nhanh chóng.
Có thể thấy thông qua bảng điều khiển, các chuyến bay đi từ TPHCM khá dầy đặt trong ngày 31/8. Cách từ 5-10 phút, hãng bay Vietjet Air có một chuyến bay xuất bến.
Bảng thông tin dày đặc các chuyến bay đi từ TPHCM trong ngày 31/8. Cách từ 5-10 phút, hãng bay Vietjet Air có một chuyến bay khởi hành.
Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM chiều nay (
Ngày 31/8 sẽ là cao điểm chiều đi của người dân, du khách nghỉ lễ 2/9. Dự kiến, hôm nay, Cảng sẽ đón và phục vụ khoảng 740 chuyến bay, sản lượng hành khách trung bình đạt khoảng 130.000 lượt hành khách/ngày.
Khu vực soi chiếu an ninh khách vào làm thủ tục khá nhanh, không phải chịu cảnh rồng rắn xếp hàng zích zác như những dịp lễ, Tết khác trước đó.
Khu vực soi chiếu an ninh khách vào làm thủ tục khá nhanh, không phải chịu cảnh rồng rắn xếp hàng như những dịp lễ, tết khác trước đó.

Theo đó, càng về chiều lượng khách đổ về sân bay càng đông. Nhất là tại khu vực đón trả khách, hành làng vào ga đi của các cổng nhà ga quốc nội.

Càng về chiều lượng khách đổ về sân bay càng đông. Nhất là tại khu vực đón trả khách, hành lang vào ga đi của các cổng nhà ga quốc nội.
Để tránh ùn tắc tại khu vực ga đi và đến, lực lượng an ninh sân bay liên lục điều hướng xe, dẫn khách qua đường.
Để tránh ùn tắc tại khu vực ga đi và đến, lực lượng an ninh sân bay liên lục điều hướng xe, dẫn khách qua đường.
Các đoàn khách của các đơn vị du lịch, lữ hành cũng bắt đầu khởi hành trong dịp lễ 2/9, cũng bắt đầu đã di chuyển ra khỏi TP từ chiều nay 31/8.
Các đoàn khách của các đơn vị du lịch, lữ hành cũng bắt đầu khởi hành trong dịp lễ 2/9, đã di chuyển ra khỏi TP từ chiều nay 31/8.
Trong khi đó, ghi nhận tại ga đến trong nước, lượng khách đến TPHCM cũng khá đông vào chiều 31/8.
Trong khi đó, ghi nhận tại ga đến trong nước, lượng khách đến TPHCM cũng khá đông.
Khu vực đón taxi khá nhộn nhịp trong chiều nay (31/8).
Khu vực đón taxi khá nhộn nhịp trong chiều 31/8.

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=