Điều gì xảy ra với làn da khi đi ngủ quên tẩy trang?

28/09/2020 - 12:01

PNO - Da của bạn sẽ bị tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn, dẫn tới lão hóa sớm nếu không tẩy trang trước khi ngủ.

1. Làm tắc nghẽn lỗ chân lông 

Những sản phẩm trang điểm có chứa silicon hoặc acrylic có thể làm tắc lỗ chân lông của bạn. Các thành phần này thấm vào lỗ chân lông, tạo điều kiện vi khuẩn phát triển và sản sinh ra nhiều dầu trên da. Sự kết hợp của dầu, mồ hôi, vi khuẩn và tế bào da chết sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này xảy ra cả khi bạn trang điểm vào ban ngày, và nếu để qua đêm, thời gian da không được "thở" kéo dài.

2. Gây ra mụn

Khi bạn không tẩy trang trước khi đi ngủ, làn da sẽ nhận được ít oxy hơn. Các hóa chất gây kích ứng có trong sản phẩm trang điểm cũng tiếp xúc với da lâu hơn. Nếu làn da không được nghỉ ngơi vào ban đêm, những hóa chất độc hại và da thiếu oxy có thể dẫn đến việc nổi mụn.

3. Gây lão hóa sớm

Màu nhân tạo và các thành phần khác trong sản phẩm trang điểm có thể gây ra các phản ứng hóa học có hại và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Da  hoạt động như một hàng rào bảo vệ đối với môi trường và nếu chúng ta không giúp nó được "thiết lập lại" vào ban đêm, khả năng phòng vệ của da sẽ yếu đi. 

4. Gây nhiễm trùng mắt, làm hỏng lông mi

Các bác sĩ đo thị lực cảnh báo rằng nhiều sản phẩm trang điểm mắt có chứa formaldehyde, kim loại nặng và các chất độc khác. Khi ngủ mà không tẩy trang, các độc tố đọng lại trên da có thể dẫn đến kích ứng và thậm chí khiến lông mi bị rụng sớm. Theo một nghiên cứu, nếu bạn không tẩy trang mascara thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng viêm mắt và viêm kết mạc.

5. Môi bị khô, nứt nẻ

Khi bạn thoa son vào ban ngày, son thường không lên màu hoàn hảo vì ăn uống khiến son nhanh trôi. Nhưng khi bạn ngủ, son có đủ thời gian để hút hết độ ẩm trên môi. Nếu bạn không lau sạch son trước khi ngủ, hôm sau thức dậy đôi môi sẽ bị khô và nứt nẻ.

6. Ảnh hưởng đến tóc và da dầu

Khi bạn đi ngủ mà không tẩy trang, lớp trang điểm son phấn dính trên gối đệm, tóc và da của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Tóc có thể bị phủ một lớp son bóng suốt đêm và trở nên bóng nhờn, gây rối, rụng tóc. Tẩy trang đúng cách trước khi ngủ đặc biệt quan trọng đối với những người có làn da dầu, vì nếu đi ngủ quên tẩy trang sẽ khiến tình trạng da dầu trở nên tệ hơn.

7. Da bị xỉn màu

Để lớp trang điểm qua đêm có thể khiến da bạn trông thiếu sức sống do sản phẩm trang điểm bám lâu trên da. Ô nhiễm môi trường và các chất độc khác bám vào lớp trang điểm khiến làn da bí bức, dẫn tới bị xỉn màu, xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI