Điều chưa biết về nữ diễn viên gốc Việt đoạt giải tại LHP Berlin 2022

19/02/2022 - 08:00

PNO - Laura Basuki - người làm rạng danh điện ảnh Indonesia với giải Nữ phụ xuất sắc tại LHP Berlin 2022 - có mẹ là người Việt tên Kieu Tien, cha là người Indonesia.

Tại liên hoan phim Berlin 2022 vừa kết thúc vào ngày 17/2, điện ảnh Đông Nam Á mà đại diện là Indonesia đã "nở mày nở mặt" khi nữ diễn viên Laura Basuki của nước này đã giành danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ phim Before, Now and Then. Đây là tác phẩm của đạo diễn Kamila Andini, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Jais Darga Namaku dựa trên chuyện có thật về cuộc đời một phụ nữ tên Raden Nana Sunani.

Phim lấy bối cảnh miền Tây Java thời những năm 1960, nhân vật nữ chính tên Nana đào thoát khỏi quê nhà để chạy trốn khỏi thủ lĩnh một băng đảng có ý định bắt cô về làm vợ sau khi hay tin chồng cô mất tích. 13 năm sau Nana đang ở chương mới của cuộc đời khi lập gia đình với một người đàn ông giàu có, hơn cô 11 tuổi. Một ngày Nana gặp gỡ với Ino, chủ một quầy thịt ở chợ và cũng là nhân tình của chồng mình, nhưng thay vì xung đột nhau giữa họ lại nảy sinh tình bạn và Ino là người truyền cảm hứng cho Nana trở thành một phụ nữ độc lập, tự do.

Vai diễn Ino trogn phim giúp Laura Sabuki đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại LHP Berlin 2022
Vai diễn Ino trogn phim giúp Laura Sabuki đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại LHP Berlin 2022

Ino là vai diễn điện ảnh mới nhất của Laura Basuki- cựu người mẫu và hiện là diễn viên nổi tiếng của Indonesia. Người đẹp 34 tuổi có cha là ông Wibowo Basuki mang hai dòng máu Indonesia và Trung Quốc, còn mẹ là bà Kieu Tien người Việt Nam. Chính mẹ là người hướng cô theo con đường làm người mẫu và năm 2005 cô ghi danh học trường đào tạo người mẫu nổi tiếng ở Jakarta là trường OQ Modeling. Với gương mặt đậm chất Á Đông và ngoại hình thanh mảnh (cao 1,74m, nặng 49kg), Laura Basuki nhanh chóng được các nhãn hàng để mắt và cô đã xuất hiện trong các quảng cáo của Coca Cola, Clean & Clear, Vaseline. Lịch làm việc dày đặc khiến Laura Basuki không thể theo đuổi giấc mơ học làm bác sĩ mà chuyển sang học khoa kinh tế của trường đại học Atmajaya.

Laura Sabuki là người mẫu lấn sân sang phim ảnh thành công
Laura Sabuki là người mẫu lấn sân sang phim ảnh thành công

Cũng nhờ làm người mẫu mà Laura Basuki bén duyên với điện ảnh. Cụ thể nhà sản xuất phim hài Gara- Gara Bola nhìn thấy gương mặt Laura Basuki trên ảnh bìa một tạp chí đã ngỏ lời mời cô tham gia bộ phim. Chuyện phim kể về hai anh chàng thua cá cược đá banh nên phải cày để trả nợ. Laura Basuki vào vai vợ của một trong hai nhân vật này và ở lần đầu đóng phim cô đã ẵm ngay giải Gương mặt triển vọng do Ban giám khảo và khán giả bình chọn tại giải thưởng điện ảnh thường niên Indonesia năm 2009.

Đến phim thứ hai, Laura Basuki được giao vai nữ chính trong bộ phim 3 Hati Dua Dunia Satu Cinta xoay quanh chuyện tình khác biệt tôn giáo giữa một phụ nữ Công giáo và một người đàn ông Hồi giáo. Tác phẩm này dành 7 giải tại Giải thưởng điện ảnh thường niên Indonesia 2010, trong đó có giải Nữ chính xuất sắc dành cho Laura Basuki. 10 năm sau, cô tiếp tục nhận giải này với phim Susi Susanti: Love all nhờ hóa thân xuất sắc thành nhân vật có thật Susi Susanti-tay vợt huyền thoại của làng cầu lông Indonesia nói riêng và quốc tế nói chung.

Laura Sabuki có cuộc sống viên mãn bên chồng con
Laura Sabuki có cuộc sống viên mãn bên chồng con

Tính đến nay sau 14 năm theo nghề diễn, Laura Basuki đã tham gia 13 phim điện ảnh và đạt giải thưởng tại LHP Berlin 2022 vừa qua là giải thưởng quốc tế danh giá nhất.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, ngoài đời cô cũng có cuộc sống viên mãn bên cạnh người chồng là doanh nhân lớn hơn cô 11 tuổi và một cậu con trai 6 tuổi. Nói về công việc của mình, Laura Subaki chia sẻ: “Tôi thích ở một mình khi đọc kịch bản vì lúc đó tôi có thể khám phá và hiểu về nhân vật nhiều hơn. Lúc hóa thân trên trường quay cũng là những giờ phút tuyệt vời nhất vì tôi được trải nghiệm là một người khác”.

Người đẹp cũng hạnh phúc khoe mỗi khi hỏi chồng nhận xét về vai diễn mới của vợ, anh đều khen: “Em rất đẹp, em diễn tốt”. Ngoài thời gian dành cho gia đình và công việc, Laura Sabuki còn rất thích đọc sách lúc rảnh. Hai tác giả cô yêu thích nhất là nhà văn Indonesia Dewi Lestari và nhà văn Nhật Haruki Murakami.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI