Diễn viên Trương Minh Quốc Thái: Nhớ mùi hương cà ri đêm giao thừa

21/01/2023 - 14:30

PNO - Diễn viên - NSƯT Trương Minh Quốc Thái sinh ra trong gia đình gốc Ấn nên cả nhà có truyền thống nấu nồi cà ri dê cùng ăn đêm giao thừa.

Những ngày đầu năm nay, nam diễn viên - NSƯT Trương Minh Quốc Thái đón nhận hai niềm vui lớn khi cùng lúc được tưởng thưởng giải Ngôi sao xanh và giải của Hội Điện ảnh TPHCM cho hạng mục diễn xuất. Chưa kể bộ phim Vợ quan do anh đóng vai chính còn nhận được giải B Phim truyền hình xuất sắc do Hội Điện ảnh trao tặng. Với anh vậy là mùa xuân năm nay thêm nhiều niềm vui vì những cống hiến trong năm qua đã được ghi nhận.

Diễn viên - NSƯT Trương Minh Quốc Thái
Diễn viên - NSƯT Trương Minh Quốc Thái

Ngoài giải thưởng, mỗi dịp tết, Quốc Thái còn có một niềm vui lớn hơn đó là thấy ba mẹ vẫn còn cạnh bên để anh được chăm sóc. “Gia đình tôi có 7 anh chị em, đa số đều sống ở nước ngoài, chỉ còn tôi và một chị ở Việt Nam. Ba mẹ từ Mỹ về Việt Nam sống với tôi đã 7 năm nay. Cả hai đều đã U90, ngoài bệnh tuổi già còn mắc nhiều bệnh khác vì thế việc hoạt động thường ngày cần người hỗ trợ. Tôi mừng khi mỗi năm còn được chăm ba mẹ. Đó cũng là mơ ước của tôi từ lâu vì ba mẹ từng hy sinh tất cả vì con thì phận con cũng phải hết lòng với ba mẹ khi về già. Trước đây, dịp tết tôi thường phải đi diễn kịch nhưng nhiều năm rồi tết tôi nghỉ hẳn, dành thời gian cho gia đình và bản thân”, anh tâm sự.

Sinh ra trong gia đình đông anh chị nên ký ức ngày tết của Trương Minh Quốc Thái luôn đong đầy niềm vui đoàn viên. Anh nhớ lại: “Lúc tôi còn nhỏ, cả nhà thường tụ tập làm mứt, bánh gai, bánh bông lan đón tết. Đặc biệt, nhà tôi luôn nấu một nồi cà ri dê để ăn mừng giao thừa vì gia đình tôi gốc Ấn. Hương vị thơm nồng của món cà ri đến giờ tôi vẫn nhớ. Nhiều năm nay, mẹ không nấu cà ri nữa mà chị gái nấu nên cả nhà vẫn duy trì được món ăn truyền thống này. Ngoài nấu nướng, làm bánh, ngày xưa mẹ tôi còn thường mua cho các con mỗi đứa ba bộ đồ mới để mặc vào mùng 1, 2, 3. Tôi là út, hay mặc lại đồ của các anh nên được xúng xính diện đồ mới sướng rơn. Mấy anh em tôi quây quần ở nhà chơi cờ tỷ phú với nhau. Bây giờ, các anh chị ở xa cả nhà khó có dịp đoàn tụ đầy đủ như xưa.

Mấy ngày tết lúc nhỏ, tôi đặc biệt thích nghe tiếng pháo nổ nhưng tính nhát nên không dám đốt pháo. Đi lượm pháo thì có nhưng cũng chỉ dám đợi ngòi pháo tắt hẳn mới dám nhào vô. Mấy đứa bạn tôi gan lắm, có đứa cầm hẳn pháo trên tay rồi châm lửa đốt. Hậu quả là bị tét tay, phải khâu lại. Đi thăm tết các thầy cô cùng bạn bè cũng là những ký ức đẹp của tôi về tết ngày xưa”.

Nếu như với nhiều người, tết luôn là dịp nô nức về quê đón xuân thì Trương Minh Quốc Thái chưa trải qua cảm giác đó. Anh kể: “Tôi sinh ra và lớn lên ở TPHCM. Với tôi, những ngày tết là dịp thích nhất vì đường sá vắng vẻ, yên tĩnh. Sáng Mùng 1 hằng năm, sau khi chăm lo vệ sinh, ăn uống cho ba xong tôi thường chở mẹ đi dạo một vòng thành phố tận hưởng không khí đầu xuân tĩnh lặng. Đi dạo xong ghé nhà thờ vì gia đình tôi có đạo. Tôi có một nhóm bạn rất thân gồm ca sĩ Dương Đình Trí, diễn viên Huỳnh Đông, Ái Châu, Trương Bảo Như… và "mẹ" NSND Lệ Thủy. Chúng tôi cùng nhau hoạt động ở Trung tâm nghệ thuật Bước chân Hai thế hệ đã được 13 năm. Họ không chỉ là bạn mà còn là gia đình của tôi. Mấy ngày tết, tụi tôi cũng thường ghé thăm chúc tết NSND Lệ Thủy”. 

NSƯT Trương Minh Quốc Thái không quên tiết lộ trong năm nay khán giả sẽ được gặp lại anh trong bộ phim truyền hình Chị em khác mẹ của đạo diễn Nhâm Minh Hiền và phim chiếu rạp Trà xanh của đạo diễn Lê Hoàng. 

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI