Diễn viên Công Hậu và con trai bất đồng quan điểm khi làm phim zombie

13/10/2022 - 20:48

PNO - Do khoảng cách thế hệ nên đạo diễn Nhất Duy và cha là diễn viên Công Hậu có những khác biệt trong suy nghĩ, dẫn đến những tranh luận.

 

Đạo diễn Nhất Duy và cha - nghệ sĩ Công Hậu
Đạo diễn Nhất Duy và cha - nghệ sĩ Công Hậu

Sau thời gian làm diễn viên, lồng tiếng, Nhất Duy (con trai lớn của nghệ sĩ Công Hậu, Bích Ngọc) chuyển sang làm đạo diễn. Anh chuẩn bị ra mắt phim lấy đề tài về zombie, mang tên Virus cuồng loạn

Nghệ sĩ Công Hậu hỗ trợ con trai trong quá trình sản xuất tác phẩm này, từ kỹ thuật, hoàn thiện bối cảnh đến các thủ tục để phim ra rạp. Đạo diễn Nhất Duy kể, do khoảng cách về thế hệ nên anh và cha có những bất đồng quan điểm trong quá trình sản xuất.

"Đôi khi cha với tôi như nước với lửa. Chẳng hạn, khi quay, tôi và cha thường khác biệt suy nghĩ về góc quay, cách quay. Cha tôi theo hướng hoài cổ, nên thích những cú máy tĩnh, còn tôi theo phong cách hiện đại, thích những cú máy chuyển động nhiều. Thường, khi còn thời gian, tôi sẽ cho thực hiện theo 2 phương án, sau đó lọc lại những tư liệu tốt nhất. Tôi và cha thường tranh luận trước khi quay, nhưng khi vào việc sẽ làm việc ăn ý hơn", đạo diễn Nhất Duy chia sẻ. 

Ê-kíp sản xuất và đạo diễn Nhất Duy trên phim trường
Ê-kíp sản xuất và đạo diễn Nhất Duy trên phim trường

Nghệ sĩ Công Hậu cũng thích các đề tài khác, hơn là zombie, nhưng vì con trai nên nam nghệ sĩ cũng cố gắng chiều theo. Đạo diễn Nhất Duy nói thêm, cha anh dẫu có quan điểm riêng nhưng luôn dành sự thấu hiểu, chịu khó lắng nghe chia sẻ từ con. Vì thế, anh luôn thấy an tâm trên trường quay. 

Đạo diễn Nhất Duy cho biết, khi còn học tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM, anh đã ấn tượng với các phim như The walking dead, Train to Busan... Trong những buổi nói chuyện, chia sẻ về điện ảnh ngoại quốc, anh bắt đầu ấp ủ ước mơ làm được một điều gì đó.

Virus cuồng loạn lấy bối cảnh một đoàn phim đang làm việc tại một địa điểm xa xôi hẻo lánh, vì một lý do bí ẩn nào đó mà lần lượt từng thành viên trong đoàn bị biến thành zombie, lao vào cấu xé nhau, gây ra cảnh hỗn loạn kinh hoàng. Trong những khoảnh khắc sinh tử, sự gian xảo, thiện lương, những mặt trái của xã hội được lộ diện...

Anh cho rằng về kịch bản, chắc chắn khó thể so sánh với những phim đến từ các nền điện ảnh lớn mạnh như: Âu - Mỹ, Hàn Quốc. Anh cố gắng làm chỉn chu nhất có thể. 

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim với hình ảnh zombie được xử lý mắt, răng và màu da

Kinh phí thực hiện phim chỉ 8 tỷ đồng, khá eo hẹp. Đạo diễn Nhất Duy nói nếu có hơn 10 tỷ, thì việc sản xuất sẽ "dễ thở" hơn. Trước hết, về việc tạo hình nhân vật, nước ngoài chú trọng đến các yếu tố: da, màu mắt, răng. Họ có "súng" để tạo gân máu, các mặt nạ bằng silicon nên trông rất sống động. Còn với phim này chủ yếu sử dụng kỹ thuật hoá trang, vì không đủ kinh phí. Tuy nhiên, việc xử lý da bằng kỹ xảo vẫn được thực hiện để tăng hiệu ứng phần nhìn. Phần hậu kỳ của phim mất 8 tháng. Vì thế, anh kỳ vọng sẽ có điều gì đó đáng xem cho khán giả. 

Dàn diễn viên trong phim không có nhiều gương mặt nổi tiếng tham gia, chủ yếu là nhân sự trẻ, không đặt nặng vấn đề kinh phí. Vì thế, anh cũng giảm được gánh nặng về cát-sê. Phim được quay trong hơn 20 ngày. 

Anh nói áp lực nhiều vì phim về đề tài zombie ra mắt trước đó không được khán giả phản hồi tích cực. Nhà phát hành cũng cho rằng phim có tỉ lệ thắng - thua là 5/5. Tuy nhiên, anh cho rằng không đi sẽ không thành đường. Tác phẩm chắc chắn sẽ cho anh thêm nhiều kinh nghiệm để hoàn thiện tay nghề. 

Phim ra rạp vào ngày 28/10 tới đây. 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI