Điện lực TPHCM đảm bảo đáp ứng các nhu cầu về điện của khách hàng

08/11/2022 - 17:00

PNO - Có thể nói, thông qua hệ thống quản lý trực tuyến, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Giờ đây, khách hàng dùng điện có thể đăng ký dịch vụ điện, thanh toán, truy cập thông tin trực tuyến mọi lúc, mọi nơi…

Thực hiện tất cả các yêu cầu, thủ tục về điện qua app

Hiện nay, 2,6 triệu khách hàng sử dụng điện của EVNHCMC chỉ cần thực hiện các thao tác trên điện thoại thông minh có kết nối internet là có thể thực hiện tất cả các yêu cầu, thủ tục về điện trên nền tảng trực tuyến.

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app EVNHCMC CSKH - Ảnh: EVNHCMC
Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app EVNHCMC CSKH - Ảnh: EVNHCMC

Trước đây, để biết tiền điện nhà mình hằng tháng sử dụng hết bao nhiêu, ông Nguyễn Thanh Chấn (quận Tân Bình, TPHCM) phải chờ nhân viên ngành điện đến nhà gửi thông báo giấy. Trong khi đó, gia đình ông kinh doanh dịch vụ khách sạn mini với 3 căn ở khu vực đường Cộng Hòa, đường Lạc Long Quân, đường 3 tháng 2. Vì thế, trước đây, ông phải chạy tới lui các cơ sở, gặp nhân viên thu ngân để hỏi, điều này gây không ít phiền phức cho ông. Nhưng nay ông Chấn cho biết: “Ngành điện cải thiện thật sự, EVNHCMC có nhiều kênh thông tin cho khách hàng tra cứu lắm. Tôi bây giờ không những có thể chủ động xem được số tiền điện nhà mình hằng tháng, mà còn thanh toán tiền điện trên các kênh đó luôn. Giờ mà có đi đâu ra khỏi TPHCM tôi cũng không phải lo gì về điện nữa”.

Chia sẻ của ông Chấn cũng là cảm nhận chung của nhiều khách hàng tại TPHCM khi có thể chủ động sử dụng các dịch vụ điện. Theo đại diện EVNHCMC, hiện nay, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Ngoài app EVNHCMC CSKH, ứng dụng EVNHCMC trên Zalo cũng được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, tạo sự tiện lợi cho người sử dụng, cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch trong quá trình cung cấp điện. Mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến.

Gần 100% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt

Ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, EVNHCMC không dừng lại ở việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, hướng tới xây dựng một tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Từ năm 2021, ngành điện TPHCM đã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng trên các nền tảng số. Tỷ lệ giao dịch ký hợp đồng mua bán điện và các hồ sơ theo phương thức điện tử đã đạt gần 100%. Tổng công ty đã triển khai các phương thức thanh toán tiền điện mới mang lại thuận lợi cho khách hàng như QRCode, Mobile Money; nâng cấp website và App CSKH, ứng dụng AI trong công tác chăm sóc khách hàng (CSKH)... Trong đó, việc kết nối thanh toán qua ứng dụng Mobile Money tăng thêm tiện ích và thuận lợi cho các khách hàng sử dụng điện.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt gần 100%. Các kênh/phương thức thanh toán không dùng tiền mặt phát triển rất đa dạng như: Ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi, ví điện tử, trích nợ tự động, ATM/Thẻ ngân hàng, Internet Banking, Mobile money, QRCode, thanh toán qua app/website CSKH của Tổng công ty, Cổng Dịch vụ công quốc gia… và các trung gian thu hộ các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, các siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM… hoặc thanh toán qua ví điện tử, app/website CSKH. “Thời gian tới, EVNHCMC sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng, bảo đảm quyền lợi khách hàng một cách tốt nhất”, ông Bùi Trung Kiên nhấn mạnh.

Hương Thảo

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI