Dịch vụ triệt lông dành cho phái đẹp: Ham rẻ dễ gây phỏng da

11/07/2017 - 07:30

PNO - Dịch vụ triệt lông ngày càng phổ biến và đa dạng phương pháp, tuy nhiên không phải cách thức nào cũng hiệu quả, an toàn.

Lông tơ trên cơ thể được như một lớp “áo” bảo vệ giúp tránh ô nhiễm môi trường như bụi, vi khuẩn xâm nhập. Bên cạnh đó, nó cũng đóng vai trò trong việc thu hút tình dục. Thông thường, mỗi cá nhân bị thu hút bởi khuôn mẫu bạn tình khác nhau về độ dài, màu sắc, vị trí của lông trên cơ thể, các bộ phận phát ra mùi hương của cơ thể.

Mỗi người đều có lượng lông nhất định, giúp khuếch đại mùi đặc trưng này. Lông trên cơ thể mọc quá dài lại có tác dụng ngược, là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn gây hại cho cơ thể và ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ. 

Nhiều người sở hữu vùng lông rậm rạp có thể do gen di truyền, các yếu tố về chế độ ăn uống, sinh hoạt,… Dù vì nguyên nhân gì, không ít người muốn tìm đến các gói dịch vụ triệt lông để tạm biệt vùng da mất thẩm mỹ.

Lợi ích không thể phủ nhận

Phái đẹp thường bị cuốn hút bởi hình ảnh của những người sở hữu làn da trắng mịn, không lông và không thâm đen. Chị em thường e ngại hoặc phải che giấu đôi chân nhiều lông sau chiếc váy dài, quần dài hoặc tất. Chân dài vẫn chưa đủ, nếu thêm trắng mịn, ai cũng tự tin mặc những trang phục gợi cảm.

Dich vu triet long danh cho phai dep: Ham re de gay phong da
Da trắng mịn là niềm mơ ước của nhiều chị em, không thể phủ nhận lợi ích nó mang lại.

Sự quyến rũ của phái đẹp thường được đo lường bằng con mắt của bạn khác giới. Khi họ tự tin vào vẻ ngoài hơn cũng là lúc có nhiều cơ hội thành công trong công việc và cuộc sống hơn. Theo đó, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều trung tâm thẩm mỹ, spa, bệnh viện có dịch vụ giúp triệt lông với các mức giá khác nhau. Các gói dịch vụ được quảng cáo thành các gói như wax, dùng kem tẩy lông và triệt lông vĩnh viễn,...

Wax lông gồm wax nóng và lạnh. Phương pháp này giúp lấy tận gốc sợi lông, duy trì 3-5 tuần. Tuy nhiên, thường gây đau và dễ làm tổn thương da, chỉ áp dụng cho làn da khỏe, không bị trầy xước. Giá dịch vụ 50.000-300.000 đồng.

Triệt lông vĩnh viễn phổ biến nhất hiện nay, có thể duy trì trong thời gian từ 2-6 năm, ít gây đau. Tuy nhiên, chi phí thường cao hơn nhiều những phương pháp khác. Mỗi trung tâm cũng như vị trí khác nhau như lông chân, tay, lông mặt, râu, ria mép, lông nách hay vùng bikini,… mà sẽ có giá khác nhau.

Một spa quảng cáo triệt lông với liệu trình 4-6 lần, không cần chăm sóc, nghỉ dưỡng, tiết kiệm tối đa thời gian. Gói triệt lông nách giá 1 triệu đồng mỗi lần trong 30 phút, lông mặt 1,6 triệu đồng/lần trong 30-40 phút, ria mép 800.000 đồng/lần/15 phút.

Cũng có gói khuyến mãi triệt lông chỉ có giá chỉ 99.000 đồng/lần cho 2 nách. Công dụng kèm theo được quảng cáo se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa các bệnh về nang, làm sáng và săn chắc da, đẩy lùi mùi cơ thể.

Tuy nhiên, nếu không để ý, chị em có thể mất nhiều tiền nhưng hiệu quả lại thấp hoặc ham giá rẻ mà rước họa vào thân. Quá trình tẩy lông nếu không triệt để sẽ làm lông mọc lại rất nhanh. Khi lông mọc lại sẽ cứng và đậm màu nếu không triệt kịp thời sẽ gây ngứa.

Ham rẻ có thể gây phỏng da

Bác sĩ Da liễu Lê Ngọc Diệp, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, triệt lông gồm nhổ, cạo, dùng kem tẩy,... Hầu hết đều không gây ảnh hưởng gì cho da nếu đảm bảo được một số yếu tố.

Việc đầu tiên trước khi quyết định thực hiện liệu trình triệt lông là phải tìm hiểu về cơ sở tiến hành và trình độ tay nghề của kỹ thuật viên có đảm bảo an toàn không, có giấy phép hành nghề không. Chỉ những người có tay nghề với sử dụng thành thạo và hiệu quả các thông số máy móc.

Tiếp đó về nguồn gốc của máy phải rõ ràng, chất lượng đảm bảo an toàn. Nếu sử dụng máy rẻ tiền, chất lượng kỹ thuật không tốt có thể gây phỏng da, sẹo và thâm.

Dich vu triet long danh cho phai dep: Ham re de gay phong da
Nếu sử dụng máy rẻ tiền chất lượng kỹ thuật không tốt thì có thể gây phỏng da, sẹo và thâm.

Triệt lông hầu như không ảnh hưởng đến bài tiết của da vì khi lông chuyển đi, lỗ chân lông vẫn còn. Tuy nhiên, với bất kỳ phương pháp nào cũng cần đảm bảo an toàn, ngay cả việc nhổ lông tại nhà cũng tránh gây trầy xước da.

Hay việc sử dụng kem tẩy lông giúp tiết kiệm và nhanh. Nhưng đây là loại hóa chất làm tan lông, hiệu quả ít, phải làm thường xuyên do lông dễ mọc lại và những chất có thể gây viêm da, kích ứng da nên hạn chế sử dụng.

Đặc biệt vùng da bikini là lông do nội tiết nên nếu triệt sẽ mọc lại rất nhanh. Hơn nữa, đây là vùng không được chỉ định để triệt lông vì niêm mạc rất mỏng nên da dễ tổn thương. Da vị trí này rất nhạy cảm, dễ trầy xước, nhiễm trùng. Vì vậy nên hạn chế triệt lông vùng này, nếu dùng phương pháp gì cũng cần cẩn thận hơn những vùng da khác.

Sau quá trình triệt lông da dễ bị kích ứng gây khô, ngứa nếu gãi sẽ gây viêm và trầy xước nên phải dùng kem dưỡng ẩm, mới làm xong nên tránh nắng khi ra đường.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI