Dịch tả heo châu Phi khiến người tiêu dùng tìm mua thịt heo sạch nhiều hơn

22/05/2019 - 16:00

PNO - Nguồn thịt heo được kiểm soát về chất lượng, nguồn gốc được người tiêu dùng tìm mua nhiều hơn khi mà dịch tả heo châu Phi (ASF) lan rộng.

Chia sẻ bên lề buổi tọa đàm “Kiểm soát, ứng xử đúng về bệnh dịch tả heo châu Phi” tại TP.HCM, mới đây, ông Đỗ Cao Bằng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam, đơn vị sở hữu thương hiệu thịt sạch G cho biết, lượng thịt heo của công ty vẫn tăng trưởng tốt.

Dich ta heo chau Phi khien nguoi tieu dung tim mua thit heo sach nhieu hon
Thịt heo sạch G của GreenFeed cho phép truy xuất nguồn gốc bằng cách quét mã QR

GreenFeed kiểm soát 100% từ thức ăn, chuồng trại, con giống cho đến chế biến giết mổ, bảo quản theo chuỗi Feed-Farm-Food khép kín. Các trang trại này sử dụng thang đánh giá 1.000 điểm của PIC Hoa Kỳ để chọn địa điểm xây dựng trại, áp dụng các biện pháp an toàn sinh học theo 3 vùng: vùng lõi, vùng đệm và vùng giám sát và chương trình phòng trị theo điều kiện dịch tễ giúp các trại heo phòng tránh dịch bệnh hiệu quả. 100% heo xuất trại đều có kiểm dịch của thú y và test mẫu huyết thanh định kỳ cho kết quả không nhiễm ASF hay bất cứ dịch bệnh gia súc nào.

Heo thịt được đưa đến nhà máy giết mổ, chế biến công nghệ thịt mát châu Âu. Các sản phẩm thịt có kiểm dịch chặt chẽ và thử mẫu hàng ngày. Người tiêu dùng chỉ cần quét mã QR trên bao bì sản phẩm có thể truy xuất tường tận nguồn gốc của sản phẩm thịt heo. Bao gồm thông tin về nguồn gốc cám, giống heo, trại nuôi, lần cuối tiêm vắc-xin, nơi giết mổ, ngày sản xuất đóng gói... 

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI