Đầu tư quá nhiều cho việc học của con, kỳ vọng hay áp lực?

07/09/2018 - 14:30

PNO - Là cha mẹ, ai cũng muốn đầu tư cho việc học của con mình một cách tốt nhất. Tuy nhiên, lựa chọn môi trường học thế nào để việc học của con không trở thành gánh nặng của cha mẹ là điều khiến nhiều phụ huynh trăn trở.

Đầu tư cho việc học của con

Thực tế cho thấy, các ông bố bà mẹ đang ngày càng xem trọng đầu tư cho việc học tập của con cái từ sớm. Theo số liệu được thống kê từ bảng khảo sát người tiêu dùng của Nielsen, được thực hiện vào tháng 8/2016, hầu hết các cha mẹ dành gần nửa (47%) chi tiêu trong gia đình cho việc học tập của con cái. Điều này cho thấy, đầu tư giáo dục cho con là ưu tiên hàng đầu của phụ huynh.

Dau tu qua nhieu cho viec hoc cua con, ky vong hay ap luc?
Biểu đồ 1. Tỷ lệ phần trăm chi tiêu cho việc học của con cái trong tổng số các chi tiêu trong gia đình

Tuy nhiên, không phải ai cũng có mức thu nhập thoải mái để trang trải học phí cho con mà không khỏi lo lắng. Cũng theo số liệu, 74% cha mẹ đang dùng thu nhập hằng ngày để lo liệu chi phí học tập của con. Một số phụ huynh còn cắt giảm các hoạt động giải trí, làm việc thêm giờ, nhận thêm một công việc phụ hay giảm đi số tiền tiết kiệm và đầu tư dài hạn… để cho con theo đuổi những trường học đắt tiền nhất với mong muốn con sẽ được hưởng chất lượng giáo dục tốt nhất.

Dau tu qua nhieu cho viec hoc cua con, ky vong hay ap luc?
Biểu đồ 2. Tỷ lệ phần trăm các phương pháp cha mẹ đang áp dụng để trang trải học phí của con

Lựa chọn trường học quá đắt

Bên cạnh nhiều tiêu chí lựa chọn môi trường học cho con, điều khiến phụ huynh cân nhắc nhất là học phí vì đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính gia đình. Việc chạy theo các trường học đắt tiền tạo gánh nặng tài chính cho bố mẹ, hoặc có khả năng con dừng học giữa chừng vì tài chính gia đình không cho phép, trong khi việc học đòi hỏi quá trình lâu dài.

 

Bên cạnh đó, áp lực về tài chính của bố mẹ đôi khi trở thành áp lực học hành, thi cử của các con khiến tâm lý trở nên căng thẳng và sợ đến lớp, đặc biệt là ở lứa tuổi thiếu nhi. Đầu tư cho môi trường học tập không chỉ giúp con được phát triển về kiến thức mà còn giúp hình thành kỹ năng và các giá trị sống tốt đẹp. Do đó, cha mẹ cần lựa chọn thật kỹ lưỡng để môi trường học vừa phù hợp với con vừa cân bằng với khả năng tài chính của gia đình.

Để việc giáo dục cho con không là gánh nặng

Các trung tâm Anh ngữ tại Việt Nam mang lại rất nhiều lựa chọn cho người học, với các mức học phí khác nhau. Trong đó, Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) là hệ thống Anh ngữ được nhiều phụ huynh chọn lựa vì chất lượng, uy tín, học phí vừa phải để theo đuổi lâu dài. Nguyên lý kinh doanh giáo dục của VUS là mang lại quyền bình đẳng trong việc học ngoại ngữ, giúp người học tiếp cận được các khóa học Anh ngữ chuyên nghiệp với học phí dễ chịu.

Dau tu qua nhieu cho viec hoc cua con, ky vong hay ap luc?
Học phí nhẹ nhàng giúp phụ huynh và học viên dễ dàng theo đuổi hành trình chinh phục Anh ngữ. Ảnh: VUS

Để có mức học phí tốt nhất cho học viên, VUS không chi nhiều tiền vào đánh bóng thương hiệu mà tập trung nguồn lực vào việc phát triển cả về lượng và chất đối với đội ngũ giáo viên, cập nhật giáo trình và phương pháp giáo dục đã áp dụng hiệu quả tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển, mở rộng hệ thống cơ sở, đầu tư vào phần mềm học tập cho học viên…

Với chứng nhận về chất lượng đào tạo và dịch vụ từ tổ chức quốc tế NEAS, VUS tự tin đồng hành cùng phụ huynh trên hành trình đầu tư giáo dục cho trẻ. Thấu hiểu tâm lý của các cha mẹ, VUS mang đến những chương trình học chất lượng với học phí vừa tầm nhằm mang đến nền tảng Anh ngữ vững chắc cho các em.

Tham khảo các chương trình tiếng Anh của VUS tại website http://www.vus.edu.vn/ hoặc gọi ngay (028) 7308 3333.

H. Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI