Dáng và da tuổi 40

18/06/2014 - 15:42

PNO - PN - Chương trình giao lưu trực tuyến “Dáng và da tuổi 40” do Báo Phụ Nữ và BV Thẩm mỹ Emcas tổ chức ngày 16/6 thu hút nhiều bạn đọc quan tâm, trong đó, nhiều nhất là việc cải thiện tình trạng lão hóa da.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dang va da tuoi 40

Lão hóa da bắt đầu khi tuổi 30, và tốc độ lão hóa càng nhanh khi tuổi càng cao. Các vấn đề của da cần được quan tâm: chảy xệ, nám, nhăn... Sợi collagen và elastin giúp cho da săn chắc và căng mịn. Nếu da mất hai loại sợi này sẽ bị lão hóa và chảy xệ, nhăn. Khi tế bào melanocyte sản xuất ra nhiều melanin thì da sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu và vết nám.

Để có làn da khỏe

Cần biết, da là một thành phần đặc biệt, giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập và các tác động của bên ngoài. Nó là cơ quan dễ bị tổn thương nhất và bị tổn thương sớm nhất. Bạn muốn có một làn da khỏe thì phải cung cấp những chất thiết yếu cho da.

Để có một làn da khỏe là điều không đơn giản. Cần lưu ý chế độ dinh dưỡng - trong đó đặc biệt là chất lượng thức ăn (độ sạch hay bị nhiễm độc, nhiễm khuẩn), bởi thức ăn ảnh hưởng rất lớn đến sự lão hóa của da.

Các phương pháp làm đẹp da nhờ tác động lên tế bào như các loại serum, phương pháp Pelleve, chiếu đèn hồng ngoại, căng mặt đều làm trẻ hóa da, nhưng chi phí khá cao.

Phụ nữ tuổi trung niên dễ bị tàn nhang và rạn da

Với tàn nhang, có thể dùng phương pháp laser đốt để loại bỏ. Tuy nhiên, tàn nhang có thể tái phát sau khi can thiệp nếu chế độ dinh dưỡng không đảm bảo, môi trường có nhiều tác động xấu đến da. Cần biết, khi bạn lớn tuổi, nội tiết tố thay đổi, da xuất hiện nhiều vết đồi mồi hơn.

Với rạn da, không thể điều trị dứt điểm mà chỉ có thể làm giảm thể tích vết rạn.

Dang va da tuoi 40

Tích lũy mỡ thừa ở bụng

Khi đến tuổi 40, tình trạng rối loạn nội tiết tố có thể dẫn đến việc tích lũy nhiều mỡ thừa, thấy rõ nhất là ở vùng bụng. Có thể can thiệp cho khối mỡ này biến mất bằng phương pháp hút mỡ. Tuy nhiên, mỡ có thể tích tụ trở lại theo thời gian do tình trạng giảm nội tiết tố sinh dục nữ ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh, hoặc do chế độ ăn uống thừa dinh dưỡng. Nếu bổ sung nội tiết tố hợp lý, tình trạng này sẽ cải thiện rõ rệt.

Tùy thuộc vào số đo vòng 2 của bạn, các bác sĩ sẽ có phương pháp phù hợp.

1. Nếu da bụng xuất hiện vết rạn nứt nhiều, cơ thành bụng dãn thì bạn nên dùng phương pháp Tummy Tuck để tái tạo thành bụng.

2. Có thể dùng phương pháp hút mỡ bằng công nghệ RF giúp da săn chắc sau khi loại bỏ những lớp mỡ.

Sai lầm khi làm đẹp ở tuổi 40

- Giấu người thân khi đi làm đẹp.

- Nghe “tư vấn” từ những nguồn không có chuyên môn, nguy hiểm là những “tay cò thẩm mỹ”.

- Do chủ quan, do tiếc tiền, nhiều người không chịu thực hiện kiểm tra bệnh lý thường mắc ở tuổi 40. Điều này sẽ có nhiều tác động xấu đến sức khỏe khi làm đẹp, thậm chí có thể mất mạng.

 Duy Dũng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEbiquyetvi /strCate=biquyet

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep