Đàn ông U50, U60 Nhật Bản ngày càng thích trang điểm

26/04/2021 - 07:34

PNO - Trong bối cảnh COVID-19 bùng phát, các doanh nhân Nhật Bản ở độ tuổi 40, 50 và 60 đặc biệt quan tâm đến làn da và bắt đầu thích trang điểm.


Đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp ở Nhật Bản điêu đứng về tài chính, nhưng Takumi Tezuka - chủ một tiệm trang điểm và làm tóc cho nam giới ở Tokyo cho biết lượng khách hàng của mình lại tăng đáng kể.

Takumi Tezuka chia sẻ, các doanh nhân Nhật Bản ở độ tuổi 40, 50 và 60 - những người ít quan tâm đến mỹ phẩm trước đại dịch đang có xu hướng thích làm đẹp nhiều hơn và họ đến tiệm của anh với hy vọng có cái nhìn hoàn hảo hơn trong các cuộc họp trực tuyến.

Một công ty mỹ phẩm của Nhật là Shiseido cho biết một trong những dòng sản phẩm trang điểm dành cho nam của họ đã đạt mức tăng trưởng hai con số trong thời kỳ đại dịch.

“Trước đây, hầu hết khách hàng của chúng tôi là nam giới tầm 20-30 tuổi. Nhưng từ khi đại dịch bùng phát, các công ty đều phải làm việc từ xa, chúng tôi có nhiều doanh nhân đến tiệm để trang điểm hơn” - Tezuka nói.

Không giống như nhiều người đàn ông trẻ tuổi, những người muốn có một sự lột xác mạnh mẽ, các doanh nhân lớn tuổi muốn thể hiện một phiên bản tốt hơn một chút của mình bằng cách trang điểm, Tezuka nói thêm: "Đàn ông ở độ tuổi 40, 50 và 60 đến tiệm của chúng tôi vì họ cảm thấy cần phải trang điểm."

Ngành công nghiệp làm đẹp cho nam giới đã và đang mở rộng ở Nhật Bản. Theo công ty nghiên cứu Fuji Keizai Group, thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới đã tăng từ khoảng 600 tỷ yên (5,5 tỷ đô la Mỹ) lên ước tính 623 tỷ yên từ năm 2018 đến năm 2019.

Tezuka cho biết các doanh nhân lớn tuổi có xu hướng chi nhiều tiền hơn và thường xuyên đến những tiệm làm đẹp hơn những người ở độ tuổi 20 và 30. Một khách hàng, Yoshihiro Kamichi (44 tuổi), gần đây đã đến tiệm của Tezuka để mua đồ trang điểm lần đầu tiên.

Kamichi chọn trang điểm cho mí mắt và đánh phấn nền lên mặt. Chuyên viên trang điểm đã cẩn thận tỉa lông mày, tạo đường nét cho mũi và khuôn mặt. "Người này là ai? Tôi ngạc nhiên không biết mình trông khác như thế nào" - Kamichi nói khi ngắm mình trong gương.

Uno - thương hiệu chăm sóc nam giới của Shiseido, hiện đang mở rộng độ tuổi mục tiêu cho mỹ phẩm từ nam giới ở độ tuổi 20 đến nam giới ở độ tuổi 40. “Tôi nghĩ rằng coronavirus đã tạo ra một điều kiện nhất định thúc giục các doanh nhân nhận thức rõ hơn về tình trạng da của họ” - trợ lý Giám đốc thương hiệu của Uno, Yoshiyuki Matsuo cho biết.

Để làm cho mỹ phẩm có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng, các cửa hàng mỹ phẩm Nhật Bản đã tạo ra những khu vực dành riêng cho các mặt hàng trang điểm dành cho nam giới vào năm ngoái ở phía trước ga Harajuku, một địa điểm tấp nập của Tokyo.

 

Thu Vân (theo SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI