Đắk Lắk đề xuất thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào cuối tháng 8

19/08/2020 - 17:20

PNO - Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát, tỉnh Đắk Lắk đề xuất thi tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào cuối tháng 8.

Ngày 19/8, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã có báo cáo đề xuất UBND tỉnh Đắk Lắk xin chủ trương Bộ GD-ĐT được tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho trên 5.000  học sinh tại địa bàn TP. Buôn Ma Thuột vào cuối tháng 8/2020.

Theo ông Khoa, UBND tỉnh đã quyết định chấm dứt cách ly xã hội TP. Buôn Ma Thuột từ 0h ngày 17/8 và tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát nên Sở GD-ĐT có đề xuất cho các thí sinh còn lại được dự thi.

“Hiện các công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất và sở đang chờ ý kiến của bộ về thời gian tổ chức kỳ thi đợt 2 này”, ông Khoa cho hay.

Đắk Lắk đã đề xuất tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào cuối tháng 8
Đắk Lắk đã đề xuất tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào cuối tháng 8

Trước đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 tại Đắk Lắk với trên 14.000 thí sinh dự thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Không có trường hợp thí sinh hay cán bộ coi thi vi phạm và không xảy ra các sự cố đặc biệt nào khác.

Riêng đối với trên 5.000 thí sinh tại TP. Buôn Ma Thuột, do thời điểm kỳ thi tốt nghiệp diễn ra trong lúc dịch bệnh phức tạp ở địa bàn nên đã được bố trí tham gia kỳ thi vào đợt 2.

Sở đã chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ ôn tập trực tuyến cho học sinh thi đợt 2 và quan tâm làm công tác tư tưởng cho các em chuẩn bị tốt tinh thần dự thi kỳ thi sắp tới.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI