Đã đến thời các chàng diện short ngắn

18/05/2021 - 14:01

PNO - Điểm chung của The Rock, Harry Styles và Milo Ventimiglia là gì? Tất cả họ đã được nhìn thấy là để "lộ đùi" trong những quần đùi rất ngắn.

Báo chí thời trang gần đây tràn ngập các bài viết và hình ảnh về những chiếc quần đùi nam.... thiếu vải, một xu hướng bắt đầu trong đại dịch.  Điều này bắt nguồn từ một bức ảnh của nam diễn viên người Mỹ Milo Ventimiglia rời khỏi phòng tập thể dục với chiếc quần đùi ngắn. 

Quần sooc ngắn đang là xu hướng chủ đạo. Nam diễn viên người Mỹ Milo Ventimiglia đã gây bão mạng xã hội khi bức ảnh này được lan truyền gần đây. Ảnh: Backgrid
Quần short ngắn đang là xu hướng chủ đạo. Nam diễn viên người Mỹ Milo Ventimiglia đã gây bão mạng xã hội khi bức ảnh này được lan truyền gần đây. Ảnh: Backgrid

Ngôi sao của This Is Us thường không được xếp vào hàng những "ông hoàng thời trang", nhưng một bức ảnh lan truyền về nam diễn viên 43 tuổi rời khỏi phòng tập trong một chiếc quần đùi ngắn vào tháng trước đã gây rúng động trên internet và mọi tranh luận tập trung sự chú ý vào những điều nóng nhất và xu hướng thiếu vải nhất trong trang phục nam.

Cho đến gần đây, những chiếc quần đùi với phần trên ngắn hơn 7 và 9 inch (18cm và 23cm) được coi là bảo bối của nhiều chàng trai - một phong cách được thể hiện rất gọn gàng. Những người như Ventimiglia, Dwayne Johnson, Paul Mescal và chàng trai thời trang sành điệu Harry Styles đều khoe chân nhiều hơn đã khiến báo chí thời trang xôn xao, với nhiều người tuyên bố mùa hè năm 2021 là “Mùa hè của chàng trai khoe đùi”, nơi tập hợp những người yêu thích những người đàn ông tự tin "lộ đùi".

Mán khoe đùi của Harry Styles
Màn "khoe đùi" của Harry Styles

Chris Kyvetos, giám đốc mua sắm quần áo nam tại Mytheresa, cho biết đại dịch gắn với nhu cầu làm việc ở nhà, do đó đã dẫn đến sự bùng nổ nhu cầu về quần áo năng động cho nam giới và phụ nữ trong năm qua. “Sự nổi lên gần đây của quần short ngắn là một ví dụ điển hình", Kyvetos nói.

Một cái nhìn từ bộ sưu tập mùa xuân năm 2021 của Dior Men.
Một trang phục từ bộ sưu tập mùa xuân năm 2021 của Dior Men.

Được thúc đẩy bởi mạng xã hội và được phổ biến bởi những người nổi tiếng nổi tiếng, quần short ngắn có thời điểm được các thương hiệu như Dior Men, Etro, Bottega Veneta, Ami và Zegna bắt kịp xu hướng. Và ngày càng có nhiều thương hiệu cung cấp quần short ngắn - hay còn được gọi là quần short micro sobriquet, như một phần mở rộng của quần short đồ bơi - được thiết kế riêng từ các thương hiệu như Orlebar Brown. Trên mạng xã hội, chiến dịch ủng hộ nam giới khoe chân dài vẫn đang diễn ra kể từ khi nhiều nước phong tỏa do đại dịch COVID-19 vào năm ngoái, và hashtag  #5 (5 inch) cho đến nay đã tăng gần 29 triệu lượt xem trên TikTok.

Tạo động lực mạnh mẽ hơn nữa cho xu hướng và thu hút nhiều nam giới sử dụng hơn, đó là sự đa dạng hóa nhanh chóng về kiểu dáng, chất liệu. Archer nói: “Saint Laurent và Isabel Marant đã giới thiệu một số quần short denim ngắn... Ngoài những chiếc quần đùi thể thao mà chúng tôi cung cấp trên Mr Porter, chúng tôi cũng đã giới thiệu nhiều chiếc quần short ngắn hơn từ các hãng thời trang khác nhau trong mùa này bao gồm Amiri, Casablanca và nhãn hiệu riêng của chúng tôi - Mr P".

Kyvetos cho biết: Mặc dù quần short ngắn là món đồ khá đơn giản nhưng vẫn có rất nhiều người mặc sai phong cách. Giày dép là yếu tố quan trọng trong thời trang nam giới nói chung, nhưng với quần short ngắn thì nó càng phải được cân nhắc nhiều hơn. Ví dụ như bốt đến mắt cá chân với quần short siêu nhỏ chắc chắn sẽ không nên”.

Archer nói thêm, “Điều rất quan trọng là áo của bạn không nên quá dài, nó sẽ che đi phần mông và làm cho chân của bạn trông ngắn hơn. Ngoài ra, hãy tuân thủ các quy định về trang phục và tránh mặc quần short vào những dịp đòi hỏi trang phục chỉnh tề. Và khi nhiều nơi trên thế giới quay trở lại với văn hóa công sở, tốt nhất bạn nên để lại chiếc quần đùi ngắn cũn cỡn khi làm việc tại nhà".

Dwayne 'The Rock' Johnson mặc quần đùi ngắn cũn cỡn ở phòng tập.
Dwayne 'The Rock' Johnson mặc quần đùi ngắn cũn cỡn ở phòng tập

Tất nhiên, quần short ngắn không phải là mới; giống như mọi thứ trong lĩnh vực thời trang, sự phổ biến của chúng có tính chu kỳ. Xem bất kỳ đoạn phim lưu trữ nào về các trận đấu của nam tại Wimbledon từ những năm 1970 và 1980, sẽ thấy những người như Bjorn Borg, Jimmy Conners và Ivan Lendl chơi thể thao với chiếc quần đùi màu trắng cao, bó sát. Sự nổi tiếng của họ giảm dần vào những năm 1990 khi văn hóa ăn mặc xuề xòa và phong cách grunge pha trộn với phong cách hip hop, vốn ưa chuộng quần áo rộng rãi hơn, lên ngôi.

Với tính chất chu kỳ của các xu hướng, có một câu hỏi là liệu xu hướng quần short ngắn có dài không? "Nó chắc chắn có!", Archer khẳng định và nói thêm rằng nam giới đang “cố gắng trông đẹp nhất", và rằng "không có gì sai với một chút cơ thể tích cực được khoe trong chiếc quần short ngắn".

Thảo Nguyễn (NY Post, SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI