Da cá "vào" thời trang cao cấp

21/09/2020 - 17:18

PNO - Một công ty Pháp đang thu thập da cá thường vẫn bị bỏ vào thùng rác, biến chúng thành vật liệu để sản xuất dây đồng hồ, ví... và rao bán ở thị trường thời trang cao cấp.

Biến da cá thành da thuộc là một nghề thủ công lâu đời. Nhưng nay, nghề này đang được hồi sinh và chuẩn bị bước vào giai đoạn cuối để xâm nhập thị trường thời trang - vốn hiếm hoi những sản phẩm được sản xuất từ nguyên vật liệu ít có hại cho môi trường.

Ý tưởng này do ba người bạn gặp nhau khi học kỹ thuật hóa học gần Paris. Họ đã tự tìm hiểu và học quy trình thuộc da cá rồi cố gắng đưa nghề thủ công một thời trở lại ngành thời trang. Benjamin Malatrait - một trong ba người đồng sáng lập công ty Ictyos - cho biết: "Da cá hồi có độ mềm và dẻo. Dù rất mỏng, nhưng có độ bền gần tương đương với da bò. Cấu tạo của da cá sau quá trình thuộc da sẽ cho ra thành phẩm có những đường vân khá đặc biệt". 

Dây đồng hồ làm từ da cá
Dây đồng hồ làm từ da cá

Công ty Ictyos đã có sáu tháng làm việc trong một vườn ươm khởi nghiệp do tập đoàn thời trang toàn cầu LVMH có trụ sở tại Paris. Tập đoàn này là chủ sở hữu của các thương hiệu danh tiếng như Louis Vuitton, Christian Dior...

Thành phẩm da cá sau quá trình thuộc da có nhiều màu sắc và đường vân đặc trưng
Thành phẩm sau quá trình thuộc da từ da cá có nhiều màu sắc và đường vân đặc trưng

Malatrait cho biết Ictyos đang làm việc với 250 khách hàng, gồm các thương hiệu lớn và các nhà sản xuất các sản phẩm thủ công, họ là những người đang trải nghiệm các sản phẩm dây đeo đồng hồ, túi xách và quần áo được sản xuất từ da cá.

Khánh Vân (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI