Cùng HapoGreen tìm hiểu cách sử dụng bếp từ tiết kiệm điện

25/08/2021 - 09:36

PNO - Thực tế, bếp từ có khả năng làm nóng vượt trội và độ an toàn cao nên được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, không phải bà nội trợ nào cũng biết cách dùng bếp an toàn và tiết kiệm điện hiệu quả. Cùng HapoGreen chia sẻ cách sử dụng bếp từ tiết kiệm điện nhé!

Đọc kỹ thông tin hướng dẫn

Nhận thấy rằng, bếp từ được điều khiển thông qua bảng điều khiển với các chế độ nấu cơ bản như nấu, chiên, xào, lẩu cùng các mức nhiệt độ được thiết lập phù hợp. Do đó, trước khi sử dụng bếp các bà nội trợ nên tìm kỹ thông tin hướng dẫn cách sử dụng bếp từ. Điều này sẽ tránh gây lãng phí điện và giảm tuổi thọ bếp.

Điều khiển nhiệt độ đúng cách

Bếp từ có khả năng làm nóng nhanh chóng nên nếu chọn mức nhiệt độ cao trước khi cho thực phẩm vào nồi sẽ dễ cháy, khét. Do đó, bạn hãy chọn mức nhiệt độ thấp nhất và tăng dần cho đến mức nhiệt phù hợp để tiết kiệm điện.

Lưu ý trong cách sử dụng bếp từ tốt nhất khi nhiệt độ của bếp từ rất cao nên bạn có thể tắt bếp sớm vài phút trước lúc món ăn sắp hoàn thành. Khi đó, sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả và làm thức ăn chín vừa phải.

Sử dụng đúng chất liệu nồi, chảo khi nấu

Chất liệu phù hợp để nấu trên bếp từ là inox, kim loại hay nồi có đáy từ sẽ hấp thụ và truyền nhiệt tốt nhất. Bạn nên chọn nồi có đáy hình tròn với đường kính khoảng 12 - 26cm để nhiệt tập trung vào đáy nồi. Từ đó, giúp làm nóng nhanh, giảm hao phí điện.

Nam Phương

Nguồn: HapoGreen

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI