Cư dân Gia Phú đề nghị không bán chung cư, ngân hàng nói chỉ bán nợ không bán tài sản của dân

27/06/2018 - 13:28

PNO - Đó là ý kiến của ông Đoàn Minh Vỹ - Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV (Chi nhánh Trường Sơn, Q.Gò Vấp) sau khi nhận khiếu nại của khách hàng mua căn hộ dự án Gia Phú liên quan thông tin bán đấu giá dự án này.

Liên quan đến việc BIDV thông báo bán đấu giá chung cư Gia Phú hơn 112 tỷ đồng, nhiều khách hàng đã khiếu nại, cho rằng BIDV không có quyền bán vì dự án có một phần tài sản của khách hàng.

Bà Phạm Thị Minh Toàn, người đại diện cho hơn 200 khách hàng mua căn hộ dự án chung cư Gia Phú cho rằng, BIDV không có quyền mang dự án chung cư Gia Phú bán đấu giá vì dự án này đã được Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú (Công ty Gia Phú - chủ đầu tư dự án) bán cho khách hàng. Hiện nhiều khách hàng đã đóng tiền từ 70% - 95% giá trị căn hộ. Vì vậy đây cũng là một phần tài sản của khách hàng.

Cu dan Gia Phu de nghi khong ban chung cu, ngan hang noi chi ban no khong ban tai san cua dan
Nhiều khách hàng bức xúc kéo đến trụ sở Chi nhánh BIDV Trường Sơn, Q.Gò Vấp khiếu nại

Chị Lê Thị Kim Dung (mua căn hộ D12-6) khẳng định, hiện chị đã đóng đến  70% giá trị căn hộ. Còn chị Nguyễn Thị Mai (mua căn hộ E2-3) cho biết đã đóng đến 85% giá trị căn hộ.

Nhiều khách hàng khác cho rằng, nếu ngân hàng bán dự án phải đảm bảo quyền lợi khách hàng. Phải có điều khoản bắt buộc bên mua thi công và tiếp tục thay chủ đầu tư cũ hoàn thành hợp đồng, giao nhà cho khách hàng.
 
Tuy nhiên, trả lời các khiếu nại của khách hàng, ông Đoàn Minh Vỹ - Phó giám đốc Chi nhánh Ngân hàng BIDV Trường Sơn nói: “BIDV là bên chủ nợ. Công ty Gia Phú không trả nợ được nên ngân hàng bán khoản nợ để xử lý chứ không phải bán tài sản của dân”.
 
Ông Vỹ cho rằng, người dân đã ký hợp đồng mua bán với bên chủ đầu tư nhưng chủ đầu tư không hoàn thành được dự án thì người dân phải tìm đến chủ đầu tư để giải quyết. Còn ngân hàng chỉ bán tài sản để thu hồi khoản nợ mà ngân hàng đã cho Công ty Gia Phú vay.

Trước câu trả lời của đại diện ngân hàng, các khách hàng vô cùng bức xúc. “Họ nói bán khoản nợ nhưng thực chất đó là tài sản, là các căn hộ mà Công ty Gia Phú đã bán cho chúng tôi. Như vậy, khi mua bán phải có ý kiến của các bên. Họ không có quyền tự ý định đoạt” - một khách hàng bức xúc.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI