Công viên bến Bạch Đằng tháo rào phục vụ người dân du xuân

27/01/2022 - 18:37

PNO - Cận tết, các công trình phục vụ người dân du xuân dần được hoàn thiện, trong đó, Công viên bến Bạch Đằng đang trở thành điểm “hot” cho mùa xuân năm nay.

Chiều 27/1, một ngày sau khi Công viên bến Bạch Đằng đi vào hoạt động, nhiều người dân khi lưu thông qua khu vực trên vẫn không khỏi ngỡ ngàng trước sự thông thoáng, mang nét đẹp hiện đại của khu vực trung tâm Thành phố.

Công viên thông thoáng, giúp các em nhỏ tự do chạy nhảy
Công viên thông thoáng, các em nhỏ vô tư chơi đùa

Giờ đây, người dân Thành phố đã có thêm một công viên thông thoáng để tập thể dục, các bạn trẻ có nhiều không gian học tập, nghỉ ngơi. Dự đoán, đây sẽ là nơi sáng tạo lý tưởng của các tiktoker trong thời buổi công nghệ số.

Chị Trần Ngọc Dung - người dân ngụ Quận 1, chia sẻ: "Vừa hay tin công viên này mở của hôm qua, tôi đã vội sắp xếp đưa con đến đây vui chơi. Sân công viên rộng, bé rất thích. Nhìn tổng quan, công viên được thực hiện khá hiện đại, đơn giản nhưng phù hợp với nhu cầu của người dân".

Anh Huy Dũng, người dân ngụ Quận 3, chia sẻ: "Công viên thông thoáng, tuy nhiên, việc gửi xe còn gặp nhiều khó khăn, tôi phải đi khá xa mới có điểm nhận gửi xe".

Việc cải tạo chỉnh trang công viên này có tổng kinh phí dự kiến 26 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa. Phạm vi thực hiện công trình từ giáp ranh khu vực công trình cột cờ Thủ Ngữ đến cầu tàu số 2 (khu vực bến tàu thủy Bạch Đằng), với quy mô hơn 8.000m2.

Toàn cảnh công viên bến Bạch Đằng mới đưa đưa vào sử dụng
Toàn cảnh công viên bến Bạch Đằng mới đưa đưa vào sử dụng

Giai đoạn 2 từ cầu tàu số 2 đến khu vực súng thần công, rộng khoảng 7.300 m2, kinh phí 30 tỷ đồng, khởi công từ tháng 9/2021 đang được rào chắn để thi công, dự kiến xong trong năm nay.

Công viên rát thích hợp cho các hoạt động thể thao
Công viên rất thích hợp cho các hoạt động thể thao

 

các hàng ghế đá lạ mắt được trang bị tại công viênư
Các hàng ghế đá lạ mắt được trang bị tại công viên

 

Nhiều người đến đây vui chơi sau khi biết công viên đi vào hoạt động
Nhiều người đến đây vui chơi sau khi biết công viên đi vào hoạt động

 

Phạm vi thực hiện công trình từ giáp ranh khu vực công trình cột cờ Thủ Ngữ đến cầu tàu số 2 (khu vực bến tàu thủy Bạch Đằng), với quy mô hơn 8.000m2
Phạm vi công trình từ giáp ranh khu vực công trình cột cờ Thủ Ngữ đến cầu tàu số 2 (khu vực bến tàu thủy Bạch Đằng), với quy mô hơn 8.000m2

 

Các em nhỏ tỏ ra rất thích thú khi được đi lại trong công viên\
Các em nhỏ rất thích thú khi được đi lại trong công viên\

 

Đây cũng là noi nhiều cặp đôi lưu lại những bức ảnh kỷ niệm cùng nhau
Đây cũng là nơi nhiều cặp đôi lưu lại những bức ảnh kỷ niệm 

 

Bến Bạch Đằng ở số 2 đường Tôn Đức Thắng - đối diện phố đi bộ Nguyễn Huệ gồm bến cảng và công viên, dài 1,3 km, rộng 23.400 m2.
Bến Bạch Đằng ở số 2 đường Tôn Đức Thắng - đối diện phố đi bộ Nguyễn Huệ gồm bến cảng và công viên, dài 1,3 km, rộng 23.400 m2

 

Toàn cảnh công viên Bạch Đằng được đưa vào sử dụng (hướng nhìn từ Quận 4)
Toàn cảnh công viên Bạch Đằng được đưa vào sử dụng (hướng nhìn từ Quận 4)

 

c
Không gian vô cùng thông thoáng tại Công viên bến Bạch Đằng

 

Các hoạt tiết độc đáo khi nhìn công viên từ trên cao
Các họa tiết độc đáo khi nhìn công viên từ trên cao

Tam Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=