Cơ sở làm tốt thì Hội mới mạnh

25/03/2020 - 19:50

PNO - Không chủ quan, không làm theo lối mòn trong tổ chức các hoạt động phong trào. Từng cán bộ Hội phải có cái nhìn rộng hơn ở lĩnh vực mình phụ trách.

Ngày 25/3, Hội LHPN TP.HCM tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2020 gắn với Hội nghị chuyên đề “Những giải pháp cụ thể của các thành viên khối thi đua 45 trong việc thực hiện hiệu quả chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” của Trung ương và "Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị” của thành phố.

Tại hội nghị, 11 phòng ban chức năng và các đơn vị trực thuộc Hội đã ký kết thi đua năm 2020.

Các đơn vị ký kết thi đua dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Hội LHPN TP.HCM
Các đơn vị ký kết thi đua năm 2020

Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh - Trưởng ban Tổ chức - kiểm tra Hội LHPN TP.HCM, Trưởng khối thi đua 45, cho biết, trong năm 2019 các cấp Hội ở thành phố đã đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. 319 cơ sở phường, xã đã xây dựng, kiện tòa phương án phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ phụ nữ và trẻ em bị xâm hại... Điển hình như mô hình “Tổ phản ứng nhanh” của quận Tân Phú, mô hình “An toàn phòng cháy chữa cháy cho phụ nữ và trẻ em tại các chung cư có thu nhập thấp” của quận 6, mô hình “An toàn cho con - niềm vui cho mẹ” của quận Tân Bình…

Theo bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - năm 2020 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với Hội LHPN TP.HCM. Đây là năm các cấp Hội tập trung mạnh mẽ các giải pháp “về đích” nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đồng thời đây cũng là năm thứ hai, Hội LHPN tiếp tục thực hiện chủ để năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội phát động. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng chọn chủ đề năm 2020 là “Năm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống đô thị". Vì vậy các phòng, ban chức năng và các đơn vị trực thuộc Hội cần phát huy tiềm năng, thế mạnh cũng như đề ra các giải pháp công tác nhằm nâng cao chất lượng tham mưu các hoạt động chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị gắn với thực hiện nội dung trọng tâm, chủ để năm mà Trung ương Hội và Thành phố phát động.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, chủ trì và phát biểu tại Hội nghị.
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, chủ trì và phát biểu tại Hội nghị.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân gợi ý các nội dung mà các đơn vị khối thi đua cần làm như: chia sẻ, kết nối, phối hợp, thông tin trong nhiệm vụ công tác và hoạt động giữa các đơn vị; duy trì nguồn lực để chăm lo cho hộ nghèo, chăm lo học bổng; chọn nội dung chăm lo cho hội viên; không để người yếu thế bị tụt lại phía sau; không để phụ nữ yếu thế bị bạo lực, xâm hại…

“Tất cả các hoạt động cần gắn liền với mục tiêu xây dựng tổ chức, hệ thống Hội lan tỏa đến cơ sở. Cán bộ các phòng, ban của Thành Hội đều là người từ cơ sở đi lên, nắm chắc mảng phụ trách của mình, tuy nhiên, trong hoạt động cần có sự phối hợp, chia sẻ thông tin để đỡ mất sức, không được chủ quan, không làm theo lối mòn. Ngoài nắm các nội dung ở hội nghị, sắp tới cán bộ Thành Hội sẽ tăng cường đi cơ sở để bắt nắm tình hình, đặc thù của địa phương, tình hình hội viên, những mô hình tốt và điểm mạnh của các địa phương cần nghiên cứu đề xuất nhân rộng; cái gì cơ sở yếu, chưa chuẩn thì hướng dẫn. Cơ sở làm tốt thì Hội mới mạnh” - bà Nguyễn Trần Phượng Trân, gợi mở.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI