Cô nàng béo phì sở hữu vóc dáng hoàn hảo sau khi giảm 88kg bằng cách cắt dạ dày

12/06/2016 - 13:12

PNO - Cô gái trẻ đã nhờ đến phương pháp cắt dạ dày kết hợp với ăn uống, luyện tập điều độ để có được vóc dáng hoàn hảo hơn rất nhiều so với cô của 2 năm trước.

Simone Aderson, 25 tuổi, đến từ thành phố Auckland của New Zealand, đã đăng tải quá trình giảm cân của mình lên mạng xã hội.

Co nang beo phi so huu voc dang hoan hao sau khi giam 88kg bang cach cat da day

Cô bắt đầu cuộc hành trình giảm cân của mình bằng việc quyết định làm phẫu thuật thu nhỏ dạ dày ( nhỏ hơn 15 phần trăm so với kích thước ban đầu ) .Sau khi cắt một phần dạ dày, cô không còn cảm giác thèm ăn như trước nữa, khẩu phần ăn giảm đi rõ rệt, và cô xuống được 8 ký trong tháng đầu.

Điều này là phép màu đối với người béo phì như cô. Trước đó, cô cũng thực hiện chế độ ăn kiêng thậm chí nhịn ăn nhưng đến khi không vượt qua cơn thèm, cô còn ăn nhiều gấp đôi trước.

Cô chia sẻ chế độ ăn nghiêm ngặt sau khi cắt dạ dày: ăn lỏng, ăn nhẹ, chia khẩu phần làm nhiều bữa nhỏ rồi mới tăng dần lượng thức ăn lên. Có thể dùng các loại bột dinh dưỡng chế biến sẵn như Ensine, Isocal, Sando source, Enalac... hoặc uống sữa. Cô thay đổi khẩu phần ăn bằng những loại cháo ,súp nấu nhừ dễ tiêu hoá.

Mỗi ngày ăn 6-7 bữa, mỗi bữa 150-200 ml. Tránh để đói quá hoặc ăn no quá. Sau khi ăn cần nghỉ ngơi, không đi lại hoặc vận động mạnh.

Không ăn các loại quả chua, dưa chua, hành muối, các gia vị (giấm, ớt, tiêu), các chất kích thích (rượu, bia, chè đặc, cà phê) . Tránh ăn các loại thức ăn cứng và nhiều xơ như sụn, xương, rau già.

Có thể uống bổ sung vitamin B1, B12 và viên sắt vì sau khi cắt dạ dày, cơ thể có thể bị thiếu máu do đã mất đi vùng hang vị (nơi có liên quan đến việc hấp thụ sắt).

Co nang beo phi so huu voc dang hoan hao sau khi giam 88kg bang cach cat da day
Đặc biệt cần tránh ăn các gia vị nóng


Khi đã quen dần, cô kết hợp với chế độ ăn kiêng lành mạnh. Hạn chế tối đa ăn thức ăn chứa nhiều tinh bột như cơm, bánh mì,… và tăng cường bổ xung nước , vitamin, muối khoáng qua các món salad, hoa quả.

Ăn vừa đủ lượng thức ăn chứa lượng  protein cần thiết cung cấp năng lượng cho cơ thể. Kết hợp với tập thể dục đều đặn.

Ở tuần thứ 88, cô đã giảm từ 169 kg xuống còn 77kg. Cô là minh chứng tiêu biểu cho phương pháp giảm cân cắt dạ dày đối với người béo phì.

Lưu ý, nếu các bạn muốn sử dụng phương pháp này cần sự tư vấn kĩ lưỡng của các bác sĩ để có thể giảm cân thành công và hạn chế tối đa các rủi ro.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI