Có gì trong phim tốn gần 7.000 tỉ đồng "Indiana Jones và vòng quay định mệnh"?

29/06/2023 - 19:03

PNO - Khán giả được chu du khắp thế giới qua những địa danh ở đảo Sicily (Ý), Glasgow (Scotland), North Yorkshire, North Thumberland (Anh), Ma rốc. Ngoài bối cảnh mãn nhãn, "Indiana Jones và vòng quay định mệnh" còn chiêu đãi những màn hành động trên cạn - dưới nước - giữa không trung kịch tính đến nghẹt thở.

Sau 15 năm kể từ phần phim Indiana Jones và vương quốc sọ người, nhân vật nhà khảo cổ học Indiana Jones mới tái ngộ người xem thông qua phần phim mới Indiana Jones và vòng quay định mệnh (khởi chiếu ngày 29/6).

Bộ phim cũng là lời chào từ biệt của thương hiệu điện ảnh Indiana Jones sau 4 thập niên tồn tại. Với ý nghĩa này, phần 5 của loạt phim được đầu tư đến 295 triệu USD (gần 7.000 tỉ đồng) đã đem đến một lời chia tay đẹp đẽ với nhân vật đã trở thành huyền thoại của dòng phim phiêu lưu mạo hiểm này.

Phim là lời chia tay đẹp đẽ với người hùng huyền thoại của màn bạc Indiana Jones
Phim là lời chia tay đẹp đẽ với người hùng huyền thoại của màn bạc Indiana Jones

Indiana Jones và vòng quay định mệnh xoay quanh chuyến phiêu lưu của Indiana Jones và con gái đỡ đầu Helena để tìm mảnh ghép còn lại của chiếc vòng quay định mệnh - một báu vật mà ông cũng từng tìm kiếm năm xưa.

Đây là thiết bị được cho là do nhà toán học Archimedes thiết kế, có thể thay đổi dòng thời gian. Trong hành trình này, Indiana Jones đối đầu với kẻ thù cũ Jürgen Voller - người cũng đang truy tìm vòng quay hòng giúp trùm phát xít Đức Hitler sửa chữa sai lầm, thay đổi kết cục Thế chiến II.

Trailer phim Indiana Jones và vòng quay định mệnh:

 

Nếu như thương hiệu Indiana Jones đã có 42 tuổi đời, thì tài tử Harrison Ford cũng đã 81 tuổi. Sự trở lại của ông trong phần phim mới này phản ánh sự khắc nghiệt của thời gian không chừa một ai.

Ở độ tuổi U90, Harrison Ford và nhân vật Indiana Jones của ông cũng thấm mệt trong các cuộc rượt đuổi. Một số phân cảnh hành động, nhà thám hiểm tài ba đành ngồi một chỗ chờ Helena nghĩ cách trốn thoát vì chân yếu, lưng đau. Tuy nhiên, hình ảnh một nhà thám hiểm say mê chạy theo các cổ vật vẫn còn đó.

Indiana Jones vẫn say mê chạy theo các cổ vật
Indiana Jones vẫn say mê chạy theo các cổ vật

Indiana Jones cưỡi ngựa phi nước đại dưới ga tàu điện ngầm ở New York trước mũi đoàn tàu đang lao tới, điều khiển chiếc xe ba bánh cũ kỹ lao dốc qua các bậc thang tránh làn đạn của kẻ thù, mò vào những hang động tối tăm đầy rắn rết, và sẵn sàng lặn sâu dưới biển giữa hàng ngàn xác chết để truy tìm và bảo vệ các cổ vật. Những màn hành động kịch tính như vậy diễn ra ở nhiều quốc gia, bối cảnh thay đổi từ trên trời, dưới đất, đến giữa lòng đại dương, nên dù thời lượng phim dài hơn 2 tiếng rưỡi, người xem vẫn không cảm thấy chán.

Phim có những đại cảnh hoành tráng gợi nhớ không khí nước Mỹ xưa
Phim có những đại cảnh hoành tráng gợi nhớ không khí nước Mỹ xưa

Cuộc phiêu lưu của nhà thám hiểm Indiana Jones bảo vệ các cổ vật trong phần phim này cũng như loạt phim Indiana Jones nói chung, không chỉ hấp dẫn bởi yếu tố giải trí, mà còn đem đến những cảm xúc rất riêng. Đó là qua mỗi phần phim lại được thu nạp một lượng kiến thức về lịch sử, về cổ vật khiến người xem thấy tò mò, muốn khám phá thêm một chút. Giá trị của cổ vật không chỉ nằm ở niên đại, mà còn ở những câu chuyện đằng sau nó. Điều đó thật thú vị!

Lần cuối hóa thân thành nhà thám hiểm Indiana Jones của tài tử Harrison Ford để lại nhiều cảm xúc
Lần cuối hóa thân thành nhà thám hiểm Indiana Jones của tài tử Harrison Ford để lại nhiều cảm xúc

Kịch tính, hoành tráng, đẹp mắt, phần phim thứ 5 cũng là phần cuối của loạt phim Indiana Jones để lại cảm giác chia tay thỏa mãn với một huyền thoại màn bạc, một biểu tượng của văn hóa Mỹ. Harrison Ford có thể yên tâm, vì màn hóa thân lần cuối vai diễn làm nên tên tuổi của ông đã diễn ra rất trọn vẹn, giàu cảm xúc. Mặc dù cái giá phải trả cho lần cuối làm người hùng màn bạc, là ông bị rách cơ dưới vai sau một cảnh đánh nhau với bạn diễn Mads Mikkelsen (vai Voller), và đã phải nghỉ dưỡng 8 tuần.

Nữ diễn viên Phoebe Waller-Bridge vai Helena để lại ấn tượng đẹp với hình ảnh một nữ thám hiểm trẻ thông minh, xinh đẹp
Nữ diễn viên Phoebe Waller-Bridge vai Helena để lại ấn tượng với hình ảnh một nữ thám hiểm trẻ thông minh, xinh đẹp

Bên cạnh phần trình diễn của Harrison Ford, nữ chính Phoebe Waller-Bridge (vai Helena) cũng gây ấn tượng. Nữ diễn viên người Anh lột tả được vẻ tự tin, năng động, thông minh, kiên cường của một cô gái trẻ với đam mê cổ vật. Nhân vật này có nhiều lời thoại dí dỏm và cách xử lý tình huống bất ngờ, thông minh. Diễn xuất sinh động cùng với khuôn mặt khả ái của người đẹp khiến người xem hào hứng mỗi khi nhân vật Helena xuất hiện.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI