Cổ điển và lãng mạn cho ngày xuân

15/02/2015 - 07:14

PNO - PN - Hai mươi năm kể từ khi cuộc thi Hoa hậu Áo dài của báo Phụ Nữ TP.HCM tổ chức vào năm 1995 - với những mẫu áo dài vẽ sen theo lối thủy mặc, Liên Hương đã khởi đầu cho trào lưu áo dài vẽ sen. Đến nay, Liên Hương vẫn thủy chung...

edf40wrjww2tblPage:Content

Co dien va lang man cho ngay xuan 

Với nhà thiết kế Liên Hương, chiếc áo dài vốn dĩ đã hoàn hảo. Người đàn bà nhu mì, mực thước và tinh tế ấy - càng không “tơ tưởng” đến việc phải… nổi loạn trên những tà áo dịu dàng. Dù thế, Liên Hương không thôi bay bổng, chưa hết thao thức bởi chị yêu cái vẻ “mở khép niềm tâm sự” của áo dài, chị luôn nuôi dưỡng niềm cảm hứng sáng tạo vừa lãng mạn vừa cổ điển trong những tà áo quê hương. Chị nói, một nhà thiết kế chuyên nghiệp là phải tạo được phong cách riêng.

 Co dien va lang man cho ngay xuan

Nét riêng của áo dài Liên Hương là sự hài hòa giữa đường nét tinh tế của tà áo dài truyền thống với kỹ thuật - đã phát triển đến độ nghệ thuật - của thêu và vẽ trang trí, mang lại phong cách nhẹ nhàng, đằm thắm mà thanh xuân, sang trọng.

 Co dien va lang man cho ngay xuanCo dien va lang man cho ngay xuan

Tối kỵ sự rối rắm, áo dài Liên Hương luôn hướng đến sự thanh thoát, tươi sáng; chị cũng là người khiêm cung nên trong từng tác phẩm, Liên Hương chú trọng đến đường nét cắt - may tinh tế, tỉ mỉ, sắc gọn, nghệ thuật vẽ, thêu là những điểm xuyết. Chính vì vậy, áo dài Liên Hương khá công dụng cho nhiều… vóc hình, khổ người. Áo dài khá kén chọn người mặc, ấy vậy mà người mặc lại chẳng phải kén chọn với áo dài Liên Hương, trái lại là sự tự tin, thoải mái và đẹp khi bạn ướm lên mình bộ áo dài Liên Hương.

 Co dien va lang man cho ngay xuan

Trên nền lụa chuyển màu, những bông hoa rực rỡ, xinh tươi được khoe sắc đã tạo nên mùa Xuân - bộ sưu tập áo dài Liên Hương vừa ra mắt đầu năm 2015 - trên những tà áo dài vừa quen vừa lạ và… mới ! Chị giữ lại tất cả những nét đẹp cổ điển như cổ áo cao, tà áo phủ dài, hoặc có khi cổ thuyền phóng khoáng, khoe vẻ đẹp nữ tính nhưng nghệ thuật thêu và trang trí lại giàu tính sắp đặt, khiến Xuân tươi tắn, gợi cảm và rất… văn minh.

Trong làn gió dịu nhẹ, những bước chân vương vấn nơi bậc thềm như thể vừa luyến tiếc chút gió đông, vừa háo hức chào đón một mùa xuân đang đến, bất giác “nhất chi mai” * đã hé nụ nơi đầu ngõ…

 Co dien va lang man cho ngay xuan

SONG NAM

(*) “Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận

Đình tiền tạc dạ nhất chi mai”

(thiền sư Mãn Giác)

Dịch: Chớ tưởng xuân tàn hoa rụng hết

Đêm qua sân trước một cành mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI