Chuyên gia Schott Ceran® chỉ cách vệ sinh bếp từ, bếp hồng ngoại nhanh sạch như mới

29/09/2020 - 14:42

PNO - Việc vệ sinh bếp từ tưởng như rất dễ, nhưng không phải ai cũng biết cách làm thế nào để vừa nhanh, vừa sạch lại không gây xước bếp. Các loại bếp từ, bếp hồng ngoại trên thị trường thường được làm bằng kính gốm thủy tinh siêu mịn, do vậy việc kỳ cọ kỹ theo thói quen sẽ khiến mặt bếp xuống cấp nhanh chóng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng và vệ sinh mặt bếp gốm thủy tinh với những thông tin “chính hãng” từ Schott Ag, công ty đã sản xuất hơn 180 triệu mặt bếp gốm thủy tinh dưới thương hiệu nổi tiếng Schott Ceran®. Những thông tin này sẽ khiến việc vệ sinh bếp trở nên nhẹ nhàng mà hiệu quả, và quan trọng hơn, giúp mặt bếp luôn sáng bóng và mới nguyên kể cả sau nhiều năm sử dụng.

Các đặc điểm chính của mặt kính Schott Ceran®

Mặt kính Schott Ceran® có khả năng chịu sốc nhiệt tối đa 750°C và đạt hiệu suất năng lượng lên đến 80% khi kết hợp với bếp từ. Kính chỉ dày 4mm và dẫn nhiệt trực tiếp đến nồi nấu, vừa rút ngắn thời gian nấu nướng, vừa tiết kiệm năng lượng. 

Đồng thời, mặt kính Schott Ceran® được thiết kế để chống lại sự xuống cấp khi sử dụng  thường xuyên mà vẫn đảm bảo hiệu suất vượt trội. Theo Schott Ag, nếu được sử dụng và làm sạch đúng cách, mặt kính sẽ vẫn mới nguyên sau nhiều năm sử dụng dù phải chịu lực, chịu nhiệt hàng ngày.

Nếu được sử dụng và vệ sinh đúng cách, mặt kính sẽ vẫn mới nguyên sau nhiều năm sử dụng
Nếu được sử dụng và vệ sinh đúng cách, mặt kính sẽ vẫn mới nguyên sau nhiều năm sử dụng

Lựa chọn loại nồi phù hợp với mặt kính Schott Ceran®

Nồi và chảo inox hoặc gang tráng men là phù hợp nhất đối với những loại bếp sử dụng mặt kính Schott Ceran®. Độ dày lý tưởng của đáy nồi inox là từ 4-6mm, còn chảo gang tráng men cần có đáy dày từ 2-3mm.

Nếu dùng bếp từ, bạn sẽ cần dụng cụ nấu từ tính có đáy phù hợp với bếp từ. Bạn có thể thử bằng cách úp ngược nồi, sau đó cầm một cục nam châm ở phía trên. Nếu cục nam châm "dính" vào đáy nồi, điều này có nghĩa là đáy nồi được làm bằng vật liệu từ tính và phù hợp với bếp từ.

Nếu nam châm dính vào đáy nồi, bạn có thể yên tâm sử dụng nồi cho bếp từ
Nếu nam châm dính vào đáy nồi, bạn có thể yên tâm sử dụng nồi cho bếp từ

Những loại nồi nào không phù hợp?

Nồi có đáy bằng đồng hoặc nhôm thường để lại các hạt nhỏ trên mặt kính Schott Ceran® và sẽ rất khó để loại bỏ. Nồi được làm bằng gốm thủy tinh cũng không thực sự phù hợp vì chúng có độ dẫn nhiệt kém.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh dùng các loại nồi bị bẩn hoặc hỏng đáy, vì chúng có thể gây ra những vết xước vĩnh viễn.

Vệ sinh mặt kính Schott Ceran® đúng cách

Để mặt bếp gốm thủy tinh luôn sáng bóng, tốt nhất bạn nên vệ sinh sạch sẽ ngay sau mỗi lần sử dụng. Bề mặt siêu mịn của mặt kính Schott Ceran® giúp bạn dễ dàng thực hiện điều này, vì cặn bẩn và dầu mỡ hầu như không có cơ hội đọng dính lại.

Khi vệ sinh mặt kính Schott Ceran®, đầu tiên bạn hãy dùng dụng cụ cạo kim loại để loại bỏ cặn cứng và thực phẩm cháy còn sót lại trên mặt bếp. Sau đó, bạn nhỏ vài giọt chất tẩy rửa gốm thủy tinh rồi chà với khăn giấy. Cuối cùng là lau sạch chất tẩy rửa bằng khăn ẩm và lau khô lại bằng khăn sạch.

Loại bỏ cặn cứng và thực phẩm bị cháy với dụng cụ cạo kim loại
Loại bỏ cặn cứng và thực phẩm bị cháy với dụng cụ cạo kim loại

Với bếp từ thì càng đơn giản. Vì mặt bếp vẫn mát và không có thực phẩm cháy, bạn không cần đến dụng cụ cạo kim loại. Bạn chỉ cần làm sạch và lau khô là đủ.

Cách xử lý khi lỡ tay đánh rơi đường vào bếp

Đường sẽ caramen hóa ở nhiệt độ 110°C và phản ứng với gốm thủy tinh. Trong trường hợp này, bạn cần cạo sạch đường cháy khỏi vùng nấu càng nhanh càng tốt bằng dụng cụ cạo kim loại thích hợp. Nếu không vệ sinh ngay, nó sẽ bám vĩnh viễn trên mặt bếp. Tuy nhiên, những vết cháy này sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất và tính ổn định của bếp.

Tại sao mặt bếp lại có vệt ánh kim?

Các vệt ánh kim là kết quả của việc sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp, như xịt tẩy rửa lò nướng hoặc vết ố. Bạn nên lau sạch ngay lập tức bằng chất tẩy rửa phù hợp với mặt kính Schott Ceran®. Nếu để lâu, các vệt ánh kim này sẽ bám vĩnh viễn trên mặt bếp.

Hy vọng những hiểu biết này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm thoải mái và dễ chịu mỗi khi nấu ăn, đồng thời giữ cho mặt kính bếp luôn sáng bóng kể cả sau nhiều năm sử dụng - đúng như thiết kế ban đầu của Schott Ceran®.

Thanh Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI