Chuyện gì xảy ra với cơ thể nếu bạn mặc áo ngực mỗi ngày?

19/04/2021 - 08:35

PNO - Việc bận áo ngực thường xuyên giúp bạn tăng sự tự tin, không tức ngực khi tập thể dục....

Có rất nhiều lời khuyên và chứng minh y học về việc hạn chế bận áo ngực đối với sức khỏe, thậm chí có hẳn những trào lưu thời trang "no bra". Tuy nhiên, bạn nên nhớ, hạn chế khác với việc loại bỏ hẳn.

Dưới đây là những lợi ích của việc bận áo ngực (trong một số trường hợp)

Bớt đau lưng, vai, cổ: Vòng một to, đẹp luôn là mong muốn của hầu hết phái nữ. Tuy nhiên việc sở hữu cúp ngực lớn cũng khiến một số cơ quanh đó, nhất là vai, cổ, lưng phải chịu đựng nhiều sức nặng hơn, dẫn đến việc mỏi, đau, hay nhức các bộ phận này. Trong trường hợp như thế, một chiếc áo ngực kích thước vừa vặn giúp bạn giảm bớt cơn đau.

Giúp lưng bạn thẳng hơn: Trọng lực tác động đến mọi bộ phận của cơ thể và vòng một của bạn cũng vậy. Trọng lực của ngực khiến bạn có xu hướng hơi gập cột sống để tìm sự thoải mái. Tư thế này không chỉ khiến dáng người của bạn trở nên mất cân đối mà về lâu dài, còn ảnh hưởng nhiều đến cột sống. Một chiếc áo ngực vừa vặn sẽ giúp bạn điều chỉnh tư thế tốt hơn và cũng giảm các vấn đề về cột sống.
Ngực của bạn sẽ không bị đau hay chảy xệ khi tập thể dục: Sự chuyển động của mô vú trong quá trình tập thể dục khiến nhiều bạn gái cảm thấy tức ngực. Đồng thời, dưới tác động của lực khi tập, mô vú cũng có khả năng bị chảy, xệ, mất dáng. Chiếc áo ngực thể thao khi này vừa giúp nâng đỡ phần lưng vừa giúp bảo vệ vòng một.
Giúp bạn tự tin hơn: Người mẫu kiêm doanh nhân nổi tiếng Dita von Teese từng nói: “Đừng tiết kiệm nội y đẹp cho những buổi hẹn hò, hãy mặc nó cho bạn”. Một chiếc áo ngực đẹp giúp tăng các ưu điểm của vòng 1 và hạn chế các khuyết điểm giúp bạn trở tự tin hơn.
Giúp bạn trông thời trang hơn: Hiện nay, những chiếc áo ngực không chỉ được giấu sau lớp áo/đầm nữa mà có thể "tự do" thể hiện cá tính, quan điểm và gu thời trang của người mặc. Vì vậy, hãy chọn một chiếc áo ngực đẹp và kết hợp với váy hoặc quần lưng cao, bạn sẽ thấy nó trông đẹp đến mức nào!

 

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI