Chúng tôi tự nhắc mình phải kiên cường, bình tĩnh để tiếp tục nhiệm vụ chống dịch...

10/07/2021 - 15:53

PNO - Tự nhắc mình phải kiên cường, phải bình tĩnh để tiếp tục nhiệm vụ chống dịch trong những ngày tới vì bà con sẽ còn khó khăn hơn nhiều.

Hôm nay, 10/7, cũng như bao ngày khác, Hội LHPN phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú cùng với bếp ăn “Trao gửi yêu thương” của Chi hội Phụ nữ khu phố 1 vẫn duy trì trao tặng hơn 150 suất ăn sáng cho lực lượng làm nhiệm vụ chốt trực. Sau đó, chị em chúng tôi còn phải phân phối hàng trăm kg rau, gạo, thực phẩm đến các điểm phong tỏa.

Gác lại chuyện gia đình, chị em tranh thủ phân loại rau chuyển đến các điểm phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch
Gác lại chuyện gia đình, chị em tranh thủ phân loại rau chuyển đến các điểm phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch

Từ khoảng cuối tháng 5 đến nay, những cán bộ, hội viên phụ nữ nòng cốt từ phường đến khu phố, tổ dân phố chưa có một ngày thảnh thơi. Ca COVID-19 đầu tiên trên địa bàn phường ở chung cư Sơn Kỳ 1 được phát hiện vào ngày 25/5. Sau đó, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, liên tiếp xảy ra ở khu dân cư rồi đến chợ Sơn Kỳ. Hiện tại, toàn phường có hơn 20 điểm phong tỏa.

Từ ngày có khu vực bị phong tỏa đầu tiên, nhóm bếp “Trao gửi yêu thương” của Chi hội Phụ nữ khu phố 1 đã bắt đầu “đỏ lửa” nấu từ 150 đến 170 suất ăn sáng cho lực lượng làm nhiệm vụ chốt trực tại các điểm phong tỏa và cho người dân lao động khó khăn. Mỗi ngày từ 4 giờ sáng, các chị em tranh thủ ghé qua bếp tại nhà chị Nguyễn Thị Huệ để hỗ trợ nấu các suất ăn. Các phần ăn được chia đều, đóng hộp và đưa đến các khu phong tỏa cũng như các khu lao động khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật. Bếp duy trì liên tục từ bấy đến nay.

Bếp ăn đỏ lửa liên tục mỗi ngày từ cuối tháng 5 đến nay. Kinh phí mỗi bữa đều do các chị và Mạnh Thường Quân đóng góp
Bếp ăn đỏ lửa liên tục mỗi ngày từ cuối tháng 5 đến nay. Kinh phí đều do các chị tự chủ động và Mạnh Thường Quân đóng góp

Tại hơn 20 điểm phong tỏa, cũng các chị em phụ nữ chuẩn bị quầy, kệ cho gian hàng 0 đồng. Riêng tại điểm phong tỏa chợ Sơn Kỳ, với khoảng 1.500 nhân khẩu, Hội Phụ nữ phường phải thực hiện 4 gian hàng tại bốn cửa ngõ nhằm giảm bớt áp lực tập trung cũng như đảm bảo tất cả người dân đều được cung cấp thực phẩm thiết yếu.

Gian hàng 0 đồng hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân tại các điểm phong tỏa
Gian hàng 0 đồng hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân tại các điểm phong tỏa

Liên tục gần 2 tháng nay, để có được những túi thực phẩm đầy ắp đến với người dân khu phong tỏa, Hội Phụ nữ chúng tôi đã tiếp nhận biết bao tấm lòng. Thật xúc động khi anh ba gác chở rau xanh đến các điểm phong tỏa không nhận tiền công, bà cụ ngoài 80 tuổi chắt chiu gửi 3 triệu đồng và 200kg gạo, một tấm lòng mỗi ngày tài trợ 500 suất cơm... Sự đồng hành từ Quận hội, Thành hội, các đơn vị và nhiều cá nhân đã góp sức với Hội LHPN phường Sơn Kỳ chăm lo cho hơn 3.000 nhân khẩu tại hơn 20 điểm cách ly trong những ngày qua.

Các chị tình nguyện làm người chuyển hàng hóa đến các điểm phong tỏa
Các chị tình nguyện làm người chuyển hàng hóa đến các điểm phong tỏa

Trong công việc thường ngày, dù tự nhận biết mình có nguy cơ mắc bệnh nhưng bằng tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, chị em chúng tôi luôn có mặt ở mọi trận tuyến. Vài ngày trước, nghe tin chị T. - một cán bộ chi tổ hội - dương tính do trực tiếp tiếp tế lương thực đến khu phong tỏa, rồi cả gia đình gồm chồng và con của chị đều có kết quả dương tính, chúng tôi ai nấy đều bần thần. Nhưng rồi chúng tôi tự trấn an mình để động viên chị T. cũng như các chị em khác cùng nhóm đang được cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe. Chúng tôi tự nhắc mình phải kiên cường, bình tĩnh để tiếp tục nhiệm vụ chống dịch trong những ngày tới vì bà con sẽ còn khó khăn lắm. 

Các túi quà được các chị thay nhau chở đến người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19\
Các túi quà được các chị thay nhau chở đến người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19\

Công việc cứ tiếp diễn và quay đều như con thoi. Chị em chúng tôi mỗi người một việc, tự nguyện chuyển nhu yếu phẩm tiếp tế cho các khu vực phong tỏa, các khu nhà trọ, người lao động thất nghiệp ngoài khu cách ly, người bán vé số, ve chai.

Chỉ mong dịch chóng qua để chị em chúng tôi được quay trở về với công việc thường ngày, được trở về với gia đình, được chăm sóc con cái.

Chị Phạm Thị Hồng Hạnh, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI