Chọn đường mổ cho phẫu thuật nâng ngực

07/03/2015 - 07:04

PNO - PN - Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ không còn xa lạ với chị em phụ nữ thích làm đẹp. Khoa học phát triển, công nghệ thẩm mỹ cũng phát triển nhằm mang lại kết quả vừa đẹp vừa an toàn cho khách hàng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhưng việc chọn đường mổ cho phẫu thuật nâng ngực có theo kỹ thuật nội soi hay không nội soi, có theo vị trí rạch da như ở nách, quầng vú, chân tuyến vú hay không, và đường rạch da bao nhiêu là vừa đủ, có bị phụ thuộc vào cách mổ “quen tay” của phẫu thuật viên hay không?... là những câu hỏi không phải ai cũng có thể trả lời.

Chon duong mo cho  phau thuat nang nguc

Những điều cần biết về chọn đường mổ cho phẫu thuật nâng ngực

Kỹ thuật nội soi trong phẫu thuật đặt túi nâng ngực chỉ dùng để cầm máu, bóc tách mô cơ, tạo một khoang rỗng đủ rộng để nhét túi ngực. Nếu thực hiện nội soi thì chỉ có rạch da ở đường nách.

Việc “nhét” túi ngực không thể và không bao giờ dùng kỹ thuật nội soi để thực hiện mà phải dùng ngón tay.

Người có màu da sáng sẽ có sẹo sau mổ đẹp hơn người da sẫm màu. Cùng màu da vàng (châu Á) nhưng người có sắc da sáng vẫn cho sẹo đẹp hơn người da ngăm hoặc đen.

Đường mổ nào dễ dàng thực hiện nhất, nhanh nhất?

Có bốn đường rạch da:

- Hố nách.

- Dưới chân núm vú.

- Quầng vú.

- Dưới nếp bầu vú.

Thực tế, đường rạch da dưới chân bầu vú dễ thực hiện và làm nhanh nhất, nhưng hãy cẩn thận với đường mổ này vì sẹo sau đó sẽ bị lồi hoặc không thấy ở tư thế ngồi nhưng lại phơi bày hoàn toàn ở tư thế nằm.

Chọn đường mổ phẫu thuật nâng ngực thế nào là phù hợp?

Tại Việt Nam, phẫu thuật viên sẽ chọn hai đường mổ chính:

- Đường mổ ở hố nách: đường mổ này rất dễ dàng vì đi ngay dưới cơ ngực lớn; chỉ áp dụng trong trường hợp đặt túi ngực mới hoàn toàn, không thể áp dụng cho những trường hợp chỉnh sửa lại hoặc làm thêm phẫu thuật thu nhỏ quầng vú, thu nhỏ đầu vú. Những ai chưa sinh con, đầu vú rất nhỏ, quầng vú sáng thì nên chọn đường hố nách để phẫu thuật nâng ngực.

- Đường mổ ở chân núm vú hay ở quầng vú: chỉ áp dụng cho những trường hợp có nhu cầu thu gọn quầng vú, đầu vú, tuyến vú chảy xệ, cân chỉnh nếp dưới bầu vú mà không có đường mổ nào có thể làm được. Tuy nhiên, đường mổ quầng vú thường để lại sẹo nhiều hơn đường mổ ở sát chân núm vú.

Độ dài đường rạch da

Ngày nay, túi ngực dạng gel là một lựa chọn hoàn hảo cho các bác sĩ thẩm mỹ. Tuy nhiên, nó cũng có những cấu trúc nhất định, vì vậy chúng ta phải thực hiện đúng cách, nếu không sẽ bị gãy cấu trúc gel bên trong.

Theo đúng kỹ thuật, độ dài tối thiểu cho việc đặt túi gel là 1,5 inches (tương đương 3,8cm). Và kích thước của túi gel nâng ngực càng lớn thì đường rạch da phải càng dài để tránh tình trạng gel định hình bị gãy gây thoát gel trong bao túi.

Tư vấn tại bệnh viện EMCAS

Có hai đường rạch da tiêu chuẩn cho người Việt. Bạn nên lắng nghe kỹ càng khi tư vấn cũng như biết chắc chính các bạn đang muốn điều gì trong cuộc phẫu thuật nâng ngực, để thảo luận với bác sĩ thẩm mỹ chọn đường mổ thích hợp nhất. Điều này đảm bảo việc giấu sẹo tốt nhất cho bạn, chứ không phải đảm bảo cho bác sĩ mổ nhẹ nhàng.

 HÀ MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI