Chợ Bến Thành khoác "áo mới", nhiều người thích thú đến check-in

09/05/2023 - 12:38

PNO - Mặt tiền chợ Bến Thành được sơn sửa mới, thay đổi đẹp hơn. Nhiều người dân và du khách thích thú đến check-in.

Chợ Bến Thành là một trong những công trình mang giá trị lịch sử của TPHCM. Sau hơn 100 năm tồn tại, ngôi chợ đã có nhiều dấu hiệu xuống cấp.
Chợ Bến Thành là một trong những công trình mang giá trị lịch sử của TPHCM. Sau hơn 100 năm tồn tại, ngôi chợ đã có nhiều dấu hiệu xuống cấp.
Sau khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, chợ Bến Thành đã có diện mạo mới hoàn toàn. Theo đó, 4 mặt tiền của chợ được sơn lại dựa theo màu chủ đạo trước đây.
Sau khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, 4 mặt tiền của chợ được sơn lại dựa theo màu chủ đạo trước đây.
Mặt chính của chợ với tháp đồng hồ đã tồn tại hơn 100 năm qua, là một trong những biểu tượng mang đậm dấu ấn lịch sử của thành phố cùng với Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố...
Mặt chính của chợ với tháp đồng hồ đã tồn tại hơn 100 năm qua là một trong những biểu tượng mang đậm dấu ấn lịch sử của thành phố.
Chợ Bến Thành được xây từ năm 1912, hoàn thành vào cuối tháng 3/1914. Chợ có diện tích 13.000m2, đã có dấu hiệu xuống cấp nhiều hạng mục sau gần 110 năm đi vào hoạt động.
Chợ Bến Thành được xây từ năm 1912, hoàn thành vào cuối tháng 3/1914. Chợ từng được cải tạo và sửa chữa vào năm 1985. 
Trước diện mạo mới mẻ của chợ Bến Thành, nhiều người dân và du khách tìm đến để check-in công trình nổi tiếng này. 'Tôi thấy màu sơn tươi sáng hơn nhưng vẫn giữ được tông màu cũ của chợ. Hiện tại trước khu vực cửa chính của chợ khá thông thoáng sau khi Metro số 1 trả mặt bằng, đây sẽ là điểm mới thu hút nhiều người đến vui chơi', anh Nguyễn Văn Trọng, ngụ quận 10 cho biết.
Nhiều người dân và du khách tìm đến chợ Bến Thành để check-in sau khi chợ được sơn mới. "Tôi thấy màu sơn tươi sáng hơn nhưng vẫn giữ được tông màu cũ. Hiện tại trước khu vực cửa chính của chợ khá thông thoáng sau khi Metro số 1 trả mặt bằng, đây sẽ là điểm mới thu hút nhiều người đến vui chơi" - anh Nguyễn Văn Trọng (ngụ quận 10) - cho biết.
Chợ Bến Thành nằm ngay vị trí trung tâm của TP HCM, có 4 mặt tiền với 4 cửa chính: cửa Nam hướng thẳng ra Công trường Quách Thị Trang, cửa Đông ở đường Phan Bội Châu, cửa bắc trên đường Lê Thánh Tôn, cửa Tây hướng ra đường Phan Chu Trinh.
Nằm ngay vị trí trung tâm của TPHCM, chợ Bến Thành rộng 13.000m2 và có 4 mặt tiền với 4 cửa chính: cửa Nam hướng thẳng ra công trường Quách Thị Trang, cửa Đông ở đường Phan Bội Châu, cửa Bắc trên đường Lê Thánh Tôn, cửa Tây hướng ra đường Phan Chu Trinh.
Hiện nay chợ có khoảng 1.442 gian hàng buôn bán các ngành như ngành hàng quần áo, vải sợi, giày dép, thời trang, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm tươi sống, trái cây, hoa tươi…
Hiện nay chợ có khoảng 1.442 gian hàng buôn bán quần áo, vải sợi, giày dép, thời trang, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm tươi sống, trái cây, hoa tươi…
Các bức phù điêu ở 4 cửa của chợ được sơn phần khung, phần gốm sứ bên trong được giữ nguyên như cũ.
Các bức phù điêu ở 4 cửa chợ được sơn phần khung, phần gốm sứ bên trong được giữ nguyên.
Loại sơn được sử dụng là sơn Jotun, mã màu 1154 đúng như màu gốc trước đây của chợ.
Loại sơn được sử dụng là sơn Jotun, mã màu 1154, đúng như màu gốc trước đây.
Chợ Bến Thành là một trong những điểm tham quan thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.
Chợ Bến Thành là một trong những điểm tham quan thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.
Hiện nay, chợ Bến Thành đang được làm hồ sơ để công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia.
Hiện nay, TPHCM đang làm hồ sơ để chợ Bến Thành được công nhận là di tích quốc gia.

Minh An

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=