Chia sẻ, gắn bó và yêu thương với chợ

23/04/2021 - 12:09

PNO - Cuộc sống khá lên nhờ chợ, nên nhiều chị em tiểu thương đã sẵn sàng chia sẻ với các hoạt động của chợ và cùng nhau xây dựng để chợ ngày càng văn minh.

Phát triển buôn bán nhờ vốn vay 

Phiên chợ sáng ở chợ huyện Củ Chi, TP.HCM tấp nập khách mua sắm, tiểu thương tất bật chào mời. Chị Nguyễn Thị Diễm Phượng - bán mỹ phẩm - nói: “Nhờ tình hình dịch bệnh đã ổn định trở lại nên việc kinh doanh, buôn bán cũng ổn theo”. 

Hơn 30 năm gắn bó với chợ, từ một chiếc tủ nhỏ với hàng hóa chỉ đủ bán trong từng buổi họp chợ, đến nay chị Phượng đã có hai sạp hàng mỹ phẩm và đồ trang sức. Giai đoạn còn khó khăn, để có thêm vốn kinh doanh, chị nhờ ban quản lý và Hội Phụ nữ chợ kết nối cho chị vay vốn ngân hàng. Ba năm trở lại đây, chị được giới thiệu vay thêm nguồn vốn của Hội với lãi suất ưu đãi. Đầu năm 2021, chị được tái vay 50 triệu đồng để nhập thêm hàng hóa, nhờ vậy khi chợ hoạt động mạnh trở lại, cửa hàng của chị đã có thêm nhiều mặt hàng để thỏa mãn nhu cầu của khách. Nhờ tích góp, sạp mỹ phẩm của chị Phượng giờ có vốn lưu động lên đến vài trăm triệu đồng. 

Chị Trịnh Kim Dung, chủ gian hàng quần áo, cũng là một nữ tiểu thương vượt khó. 17 năm về trước, cửa hàng quần áo thời trang của chị Dung còn thưa thớt hàng, bởi vốn liếng dành cho mỗi đơn hàng của chị chỉ khoảng 20-30 triệu đồng. Để hỗ trợ phát triển kinh doanh, hằng năm Hội Phụ nữ đã bảo lãnh cho chị vay 20 triệu đồng để chị phong phú hóa nguồn hàng. “Nhờ có sự giúp sức nên tôi mới mở rộng được cơ ngơi như hiện nay. Khi chúng tôi lao đao vì dịch bệnh thì ban quản lý và chị em ở chợ động viên, miễn giảm thuế, giúp chúng tôi yên tâm duy trì công việc” - chị Dung cho biết. 

Cô Hồng sống vui với việc tiếp tục bám chợ
Cô Hồng sống vui với việc tiếp tục bám chợ

Có sự trợ giúp về vốn, lại chịu khó học hỏi, có duyên ăn nói và giỏi nắm bắt tâm lý khách hàng, nên việc buôn bán của chị Dung ngày càng phát triển. Hiện chị có hai sạp quần áo thời trang, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhiều đối tượng. 

Chị Lệ Hoa - Chủ tịch Hội Phụ nữ chợ Củ Chi - cho biết: “Trong năm năm trở lại đây, Hội bảo lãnh cho tiểu thương vay từ nhiều nguồn vốn với lãi suất ưu đãi. Đến nay, đã có 280 tiểu thương được hỗ trợ vay với số tiền trên 8,2 tỷ đồng”.

Yêu thương, đồng hành, gắn bó 

Cô Nguyễn Thị Thanh Hồng, chủ một cửa hàng bách hóa - mỹ phẩm tại chợ An Nhơn, Q.Gò Vấp, chia sẻ: “Tôi yêu chợ của mình. Đã ngoài 60 tuổi nhưng tôi vẫn bám chợ. Chợ cho tôi cuộc sống ổn định nên tôi đồng hành, góp sức cùng chợ”. 

Quả thật, mọi hoạt động của chợ cần sự góp sức của tiểu thương, cô Hồng và chị em tiểu thương đều nhiệt tình tham gia. Hằng năm, họ tham gia 2-3 đợt phát quà cho bệnh nhân nghèo, hỗ trợ học bổng và nhiều hoạt động khác. Riêng cô Hồng còn duy trì sự giúp đỡ hằng tháng cho gia đình một anh xe ôm bị tai biến, dù công việc buôn bán có lúc gặp nhiều khó khăn.

Có thể thấy, tại chợ An Nhơn, chợ Củ Chi hay bất kỳ ngôi chợ nào, nhiều chị em tiểu thương đã được giúp sức để phát triển kinh doanh, nên họ đã dành nhiều sự chia sẻ, gắn bó với các hoạt động của chợ và dành nhiều tình yêu thương với chợ. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI