Chàng thợ xăm Lê Dương Thanh tặng nước ngọt hỗ trợ bà con vùng hạn mặn

22/05/2024 - 18:58

PNO - Hơn 100m³ nước ngọt đã được TikToker Lê Dương Thanh mang đến cho người dân vùng hạn mặn huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Những năm gần đây, dưới sự biến đổi khí hậu, sự nóng lên toàn cầu đã khiến các tỉnh thành ở vùng đồng bằng sông Cửu Long phải đối mặt với tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn... gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của bà con tại các tỉnh miền Tây nhất là với các hộ nghèo, hộ khó khăn do không có đủ trang thiết bị tích trữ nước sạch.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Trước tình hình đó, chàng thợ xăm - TikToker Lê Dương Thanh (30 tuổi, quê Long An) đã kết hợp cùng một số nhà hảo tâm nhằm chung tay hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn khi thiếu nước sinh hoạt do xâm nhập mặn kéo dài.

7 giờ sáng, đoàn 21 chiếc xe chở nước “nghĩa tình” thẳng tiến về huyện Bình Đại, tỉnh Tiền Giang. Anh Thanh chia sẻ, anh cùng cộng sự mong được đưa nước sớm đến hỗ trợ cho người dân đang khan hiếm nước sinh hoạt.

Tại thị trấn Bình Đại, đoàn đã trao hơn 100m³ nước tinh khiết đến bà con cùng lời thăm hỏi ân cần cũng như động viên bà con nỗ lực vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Được biết trước đó, nam TikToker đã kết hợp cùng nữ TikToker Nguyễn Huỳnh Như trao tặng gần 200m³ nước tinh khiết đến với bà con bị ảnh hưởng do hạn mặn trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

TikToker Lê Dương Thanh chia sẻ thêm: “Bà con còn khó khăn quá, thiếu thốn nước uống, tôi sẽ vận động rồi đi thêm nhiều chuyến nữa để tặng cho bà con”.

“Những giọt nước yêu thương thắm đượm nghĩa tình này sẽ giúp cho bà con giảm bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống”, anh Thanh nhấn mạnh. Đây là một việc làm ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Có thể nói, những tấm lòng vàng trong vạn tấm lòng, trong lúc đồng bào gặp thiên tai, hạn mặn thì những người con đất Việt đã xích lại gần nhau cùng sẻ chia những khó khăn, vất vả và hơn hết là cùng thắp lên ngọn lửa yêu thương nồng ấm tình người.

Hồng Ngọc

Nguồn: SSM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI