Cậu bé 15 tuổi sở hữu 5 bằng đại học

23/12/2021 - 06:20

PNO - Tốt nghiệp đại học (ĐH) không còn là điều gì đó quá đặc biệt với Jack Rico (Mỹ). Ở tuổi 15, cậu bé thần đồng này đã nắm giữ trong tay 5 bằng ĐH.

Tấm bằng ĐH đầu tiên mà cậu có được là lúc 11 tuổi tại Trường Fullerton College ở California. Sau đó, cậu tiếp tục học và lấy tiếp một loạt bằng cử nhân của các chuyên ngành khoa học xã hội, nghệ thuật, ứng xử của con người và hành vi xã hội.

Lần này, Jack Rico cũng vừa dự lễ tốt nghiệp để đón nhận tấm bằng cử nhân thứ năm hạng xuất sắc chuyên ngành lịch sử tại ĐH Las Vegas. Và cậu cũng trở thành sinh viên tốt nghiệp ĐH trẻ tuổi nhất trong lịch sử ngôi trường này. “Em thường xuyên đón nhận thái độ sửng sốt từ mọi người khi biết tuổi của em. Thế nhưng, hầu hết bạn cùng lớp đều thật sự chấp nhận em một cách công bằng. Họ không đối xử với em như với một đứa trẻ. Em là một phần của cộng đồng nơi em học tập”, Rico nói. 

Jack Rico vừa đón nhận tấm bằng đại học thứ năm tại Đại học Las Vegas - ẢNH: ELLEN SCHMIDT/LVRJ
Jack Rico vừa đón nhận tấm bằng đại học thứ năm tại Đại học Las Vegas - Ảnh: ELLEN SCHMIDT/LVRJ

Việc học hành của Rico cũng có nhiều điều thú vị, và không phải khi nào cũng êm ái như được trải thảm hoa hồng. Năm lớp 3, cậu bị trượt các kỳ thi khi nhà trường đưa vào áp dụng hệ thống học tập mới. Lúc đó, mẹ của Rico là bà Ru Andrade quyết định cho cậu học theo chương trình giáo dục tại gia (homeschooling) và bà nhanh chóng nhận ra khả năng vượt trội của con mình. “Ở tuổi 11, thằng bé thông minh hơn cả mẹ và tôi sớm cạn kiệt khả năng để dạy con mình ở nhà. Rico cần có những giáo viên tốt hơn để dạy dỗ”, bà Andrade kể lại.

Ngay sau đó, Rico đăng ký thi vào một chương trình học tại Fullerton College ở California và đã trúng tuyển. Sau 2 năm theo học, cậu bé đã hoàn thành và lấy được 4 tấm bằng cử nhân của trường này. Với điểm số GPA tuyệt đối, Rico đã được trao học bổng toàn phần tại ĐH Las Vegas để theo đuổi chương trình cử nhân chuyên ngành lịch sử.

“Khi mẹ thông báo về suất học bổng của ĐH Las Vegas, em như không tin vào tai mình. Nhưng đúng là điều đó đã xảy ra”, Rico chia sẻ và cho biết cậu rất hạnh phúc khi sắp tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân thứ năm của mình. Bà Andrade kể Rico đã học tập rất chăm chỉ, và quyết tâm theo đuổi đam mê và mục tiêu của bản thân. 

Rico bày tỏ nguyện vọng được học lên thạc sĩ để có thể “khám phá khả năng và sở thích của bản thân, cũng như tìm kiếm hướng nghiên cứu cho mình”. Cậu đang quan tâm đến lĩnh vực khoa học máy tính, kinh doanh và sẽ chọn một chuyên ngành để theo đuổi ở bậc thạc sĩ. 

Nguyễn Thuận (theo Las Vegas Review - Journal)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI