Cách vệ sinh nồi chiên không dầu

25/08/2021 - 09:36

PNO - Nồi chiên không dầu là sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các chị em trong việc thực hiện những món ăn ngon, giảm bớt dầu mỡ. Tuy nhiên, để giữ nồi sạch sẽ và bền bạn cần phải biết cách vệ sinh nồi chiên không dầu. Cùng theo dõi cách vệ sinh nồi chiên không dầu chi tiết tại HapoGreen nhé.

Rút phích cắm ra khỏi ổ điện

Trước khi vệ sinh nồi chiên không dầu, bạn phải rút phích cắm ra khỏi ổ điện và để nồi nguội hoàn toàn nhằm giúp bảo vệ bạn an toàn, không bị điện giật, làm hỏng nồi.

Sử dụng vải mềm ẩm để lau bên ngoài lòng nồi và vỏ nồi chiên

Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh nồi chiên không dầu để làm sạch một cách dễ dàng thì hãy thử lau bên ngoài bằng vải ẩm hoặc miếng bọt biển với chất tẩy nhẹ. Không dùng nước rửa kính, chất tẩy trắng hoặc chất tẩy rửa mạnh hoặc sử dụng miếng vệ sinh có độ cứng, sắc nhọn để đảm bảo lớp chống dính luôn được bảo vệ.

Làm sạch lồng chiên

Tiếp theo, để làm sạch chảo, khay nướng và rổ chiên bằng nước ấm, một ít xà phòng và miếng chùi rửa mềm. Đây là cách vệ sinh nồi chiên không dầu hiệu quả trong trường hợp vết bẩn cứng đầu dính vào rổ hoặc phía đáy chảo, ngâm chảo với nước nóng với một ít xà phòng.

Làm sạch các khe và vách nồi chiên, nơi có các thanh nhiệt

Để làm sạch các vị trí này, bạn nên lấy loại giấy dai làm từ vải không dệt, và đưa khăn vào lau nhẹ nhàng các vết dầu bám. Dùng giấy loại này thì sẽ không bị dính xơ vào các khe bên trong nồi.

 Nam Phương

Nguồn: HapoGreen

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthongtindichvuvi /strCate=thongtindichvu