Cách làm sạch mụn, giảm sạm da với rau ngót của chủ cửa hàng rau sạch 8X

21/09/2017 - 10:00

PNO - "Sau 2 tháng duy trì thói quen này, da tôi bớt nám và sạch mụn, đặc biệt là tình trạng đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt cũng giảm rõ rệt".

Ngoài công dụng giải nhiệt, là loại thảo dược lành tính, món ăn ngon trong bữa cơm gia đình, rau ngót còn có tác dụng không nhỏ trong việc làm đẹp da cho chị em phụ nữ.

Nguyễn Ngọc Ánh, sinh năm 1982, chủ cửa hàng rau hữu cơ chia sẻ bài thuốc làm đẹp với rau bồ ngót chị đã áp dụng thành công.

Từ một nhân viên văn phòng, lương cao, môi trường làm việc thoải mái chị từ bỏ để theo nghiệp rau sạch và giới thiệu thực phẩm sạch đến mọi người.

Cach lam sach mun, giam sam da voi rau ngot cua chu cua hang rau sach 8X
Nguyễn Ngọc Ánh chia sẻ trải nghiệm làm đẹp da với rau ngót.

Những ngày đầu khởi nghiệp, vì phải đi nhiều nơi, gặp nhiều người để tìm cho được nguồn sản phẩm sạch thật sự đã khiến da chị bị mụn, sạm và còn bị nám. Da chị vốn thuộc loại nhạy cảm và dễ bị dị ứng với các loại mỹ phẩm nên dù chọn sản phẩm dành cho da nhạy cảm, chị vẫn bị dị ứng.

Phần lớn thời gian dành cho cửa hàng và gia đình nhỏ nên chị không có quá nhiều thời gian để theo các chương trình chăm sóc da kỹ lưỡng.

Trong một lần trò chuyện với khách hàng về cách chăm sóc da, chị biết được công dụng làm đẹp của rau ngót. 

Cach lam sach mun, giam sam da voi rau ngot cua chu cua hang rau sach 8X
Nguyễn Ngọc Ánh, chủ cửa hàng thực phẩm sạch.

Cách làm khá đơn giản và nguyên vật liệu cũng có sẵn nên Ngọc Ánh quyết định áp dụng phương pháp này.

Ngọc Ánh cho biết, ngoài yếu tố cơ địa, nguyên nhân của mụn, nám và sạm da, phần lớn là do tiếp xúc nhiều với ánh nắng, khói bụi ô nhiễm và chế độ ăn uống.

Để da sạch và mịn màng, cơ thể cần được thải độc. Uống nước lá bồ ngót sống mỗi ngày chính là cách để thải độc cho cơ thể. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt, phải duy trì thói quen này mỗi ngày trong 2-3 tháng.

Cách làm của Ngọc Ánh: 

Cách làm nước rau ngót giúp thải độc, sáng da có khó không?

Cực kỳ đơn giản, bạn lấy 50g lá bồ ngót xay nhuyễn với 300ml nước và một ¼ thìa café muối biển, lọc sạch và lấy nước uống. Phần bã còn lại có thể dùng để đắp mặt.

Mùi vị của nước rau ngót có dễ uống không?

Nước rau ngót có vị không dễ uống nên mấy ngày đầu, khi chưa quen, tôi thường chuẩn bị sẵn một ly nước lọc để uống sau khi uống nước rau ngót, riết rồi thấy mùi vị nó cũng dễ uống.  

Tôi có thể thay muối bằng các nguyên liệu khác như đường?

Không nên, đường tinh luyện vốn dĩ đã không tốt cho cơ thể nên kết hợp với đường sẽ giảm tác dụng của nước rau ngót. Muối biển còn có tác dụng thanh lọc cơ thể nên kết hợp với nước rau ngót sẽ có tác dụng cao nhất.

Nếu không có nhiều thời gian rảnh thì phải làm sao?

Vì không có thời gian rảnh nhiều nên tôi thường lấy lượng rau cho 3 ngày uống, rửa sạch để ráo nước, gói trong túi giấy rồi mới cho vào hộp hoặc bao ni lông, uống ngày nào xay ngày đó. Cách làm như vậy giúp rau tươi lâu, hàm lượng chất dinh dưỡng được đảm bảo. 

Kết quả có được như mong muốn?

Sau 2 tháng duy trì thói quen này, da tôi bớt nám và sạch mụn; đặc biệt là tình trạng đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt cũng giảm rõ rệt. Tôi thấy hài lòng với kết quả này.

Chị em cần lưu ý những gì khi quyết định uống rau ngót thải độc, đẹp da?

Tuy rau ngót khá lành tính nhưng nó còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi  người và có thể gây những phản ứng phụ, đặc biệt rau ngót có tính hàn nên những ai đang mang thai phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.

Theo đông y, rau ngót là một loại thảo dược có đặc tính mát, giải nhiệt và đặc biệt là rất lành tính. Loại rau này chứa nhiều vitamin, Kali, Canxi, Magiê, B1, B2, B6. Rau ngót đặc biệt rất tốt cho người già và trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, rau ngót là loại có nhiều chất bổ. Ngoài việc cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và muối khoáng, canxi, photpho, vitamin C, rau ngót còn có một lượng chất đạm (protid) đáng kể. Vì có một chất đạm lớn nên rau ngót có khả năng giúp chúng ta điều chỉnh được trọng lượng của cơ thể.

Khánh Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI