Cách để biết mình bị phạt nguội

30/06/2022 - 08:49

PNO - Người dân cũng có thể tra cứu phạt nguội trên trang http://www.vr.org.vn/ptpublic/ của Cục Đăng kiểm Việt Nam hoặc https://phatnguoi.com/.

* Thời gian gần đây, nhiều người dân bất ngờ nhận được điện thoại thông báo vi phạm giao thông qua hình ảnh (còn gọi là phạt nguội), khi làm theo hướng dẫn của các đối tượng thì bị chiếm đoạt tài sản. Vậy, làm cách nào để kiểm tra thông tin mình có bị “phạt nguội” hay không?

Nguyễn Văn Phong (Q.Bình Tân, TPHCM)


- Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08 - Công an TPHCM) cho biết, hiện nay, người dân có thể tra cứu vi phạm giao thông qua hình ảnh trên điện thoại thông minh hoặc máy tính. Để tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh, người dân có thể truy cập website của Cục Cảnh sát giao thông tại địa chỉ http://www.csgt.vn/. 

Tại trang này, người dân sẽ chọn mục “Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh” (nằm phía bên phải màn hình). Để tra cứu, người dân cần nhập thông tin biển số xe cần kiểm tra và chọn loại phương tiện (ô tô hoặc xe máy), nhập mã bảo mật và bấm nút tra cứu để tìm kết quả. Nếu phương tiện của bạn không bị phạt nguội thì màn hình sẽ hiện dòng chữ “Không tìm thấy kết quả”. Nếu có vi phạm thì tất cả thông tin về vụ vi phạm sẽ hiện lên.

 Người dân có thể dễ dàng tra cứu lỗi “phạt nguội” trên trang web của Cục Cảnh sát giao thông
Người dân có thể dễ dàng tra cứu lỗi “phạt nguội” trên trang web của Cục Cảnh sát giao thông

Người dân cũng có thể tra cứu phạt nguội trên trang http://www.vr.org.vn/ptpublic/ của Cục Đăng kiểm Việt Nam hoặc https://phatnguoi.com/. Ngoài ra, trên nền tảng Android và iOS hiện có nhiều ứng dụng giúp tra cứu phạt nguội ô tô như: Tra cứu phạt nguội toàn quốc, Tra cứu phạt nguội, Tra phạt nguội, Tra cứu phạt nguội ô tô - xe máy…

PC08 cũng cho biết, người dân vi phạm giao thông có thể tra cứu quyết định xử phạt và nộp phạt vi phạm giao thông trên mạng internet thông qua “Cổng dịch vụ công quốc gia”, tại mục “Thanh toán trực tuyến”, phần “Tra cứu, thanh toán vi phạm giao thông”. Khi người dân nộp phạt qua mạng, giấy tờ được hoàn trả tận nhà bằng đường bưu điện. 

Lãnh đạo PC08 cho biết thêm, tại các điểm tiếp dân, xử lý vi phạm hành chính, đăng ký xe trực thuộc đơn vị hiện có chiếu clip hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục nộp phạt qua “Cổng dịch vụ công quốc gia” để người dân dễ dàng thực hiện. Ngoài ra, người dân có thể tìm kiếm video này trên YouTube bằng cách gõ từ khóa “Hướng dẫn nộp phạt trực tuyến dịch vụ công”.

Sơn Vinh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI