Các nhà lãnh đạo thế giới xuất hiện ấn tượng với sơ mi batik

17/11/2022 - 13:42

PNO - Tại buổi tiệc tối do Tổng thống Indonesia Joko Widodo tổ chức, các nhà lãnh đạo thế giới đã gây ấn tượng khi mặc những chiếc áo sơ mi batik đầy màu sắc.

 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Thủ tướng Anh Rishi Sunak (phải) mặc áo đỏ đồng điệu trong bữa tối bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali, Indonesia.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau (thứ 2 từ phải sang) và Thủ tướng Anh Rishi Sunak (bìa phải) cùng mặc áo đỏ trong bữa tiệc tối bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20

Trước khi bước vào những buổi thảo luận căng thẳng tại Hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức trên đảo Bali, Indonesia, các nhà lãnh đạo thế giới đã có một buổi tiệc tối thân mật. 

Tại đây, phần lớn các nhà lãnh đạo đều chọn mặc áo sơ mi dài tay với chất liệu batik để thể hiện sự ủng hộ đối với nước chủ nhà Indonesia. Batik là loại vải truyền thống của Indonesia, được thực hiện bằng kỹ thuật nhuộm sáp, in hoa văn bằng phương pháp thủ công hoàn toàn. Các nghệ nhân thường mất vài tháng đến vài năm để hoàn thành một tấm vải. Kỹ thuật sản xuất batik đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể vào năm 2009.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chiếc áo sơ mi batik màu xanh và phu nhân Bành Lệ Viện tham dự bữa tối chào mừng
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân Bành Lệ Viện tham dự bữa tiệc tối

Tham dự buổi tiệc chào mừng cùng phu nhân Bành Lệ Viện, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mặc chiếc áo sơ mi batik màu xanh. Đây là lần hiếm hoi nhà lãnh đạo Trung Quốc mặc áo có hoa văn.

Thay mặt Tổng thống Vladimir Putin tham dự Hội nghị thượng đỉnh, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov diện trang phục xanh tím.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tham dự hội nghị thượng đỉnh cũng trong trang phục màu xanh.
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov 

Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Thủ tướng Canada Justin Trudeau đều mặc áo sơ mi màu đỏ tươi. Hai người còn chụp ảnh tự sướng với Chủ tịch FIFA, Giovanni Infantino.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mặc áo sơ mi trắng và quần tây được thiết kế riêng.

Minh Hương (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI