Ca sĩ Nhật Hạ làm phim về đời ca sĩ, buồn vì phim bị xếp ít suất chiếu

17/04/2024 - 16:01

PNO - Bộ phim "Đóa hoa mong manh" do Mai Thu Huyền và ca sĩ Nhật Hạ sản xuất hiện được xếp suất chiếu rất ít và vào những giờ không thuận tiện.

Đóa hoa mong manh do Mai Thu Huyền làm đạo diễn, hiện có doanh thu rất thấp, chưa đến 300 triệu đồng - theo thống kê của đơn vị thống kê độc lập Box Office Vietnam.

Ca sĩ Nhật Hạ - cũng là diễn viên, kiêm tác giả kịch bản, ca sĩ thể hiện nhạc phim của Đóa hoa mong manh - cho rằng chuyện cơ chế thị trường, phim có nhiều khán giả sẽ được tăng suất chiếu, phim ít khán giả sẽ ít suất chiếu. Tuy nhiên, điều mà Nhật Hạ băn khoăn đó chính là việc các suất chiếu được phân bổ cho bộ phim ở thời điểm hiện tại chỉ toàn rơi vào giờ xấu.

Nữ ca sĩ bày tỏ: ''Nếu phim không hay, không được khán giả đón nhận, không có doanh thu dẫn đến chuyện bị lỗ là bình thường. Đằng này chúng tôi cố gắng làm ra những phim có chất lượng, chỉn chu, đi đến các liên hoan phim trên thế giới thì được đón nhận và trao cho giải thưởng danh giá, tuy nhiên, khi về đến thị trường Việt Nam, chúng tôi lại bị đưa vào những khung giờ chiếu rất xấu. Tôi buồn và chạnh lòng vì điều này".

Đóa hoa mong manh là bộ phim điện ảnh âm nhạc với bối cảnh được quay tại Mỹ do Mai Thu Huyền làm nhà sản xuất, đạo diễn, tham gia diễn xuất. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của một nữ ca sĩ nổi tiếng có đủ cả thanh lẫn sắc do nữ diễn viên, ca sĩ Maya đảm nhận. Thông qua mối quan hệ giữa các nhân vật, phim cũng phần nào phản ánh đời sống thu nhỏ của những nghệ sĩ gốc Việt tại hải ngoại, cũng như những người Việt thành công trên đất Mỹ. Đóa hoa mong manh từng giành tổng cộng 9 giải thưởng khác nhau. Trong đó có 6 giải thưởng tại LHP FLOW ở Florida, Mỹ bao gồm: Bộ phim hay nhất, Bộ phim có nhạc gốc xuất sắc nhất, Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất dành cho Maya, Diễn viên nữ phụ xuất sắc nhất cho vai diễn của Mai Thu Huyền.

Phim cũng nhận được Giải đặc biệt của BGK - Top 3 bộ phim truyện hay nhất tại LHP New Delhi ở Ấn Độ.

Phim có đến 15 ca khúc với cả 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp được nhạc sĩ Lê Thanh Tâm phối khí, dàn dựng.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên ca sĩ Nhật Hạ lấn sân vào nghệ thuật thứ 7 với vai trò là tác giả kịch bản và đảm nhận một vai diễn trong phim.

Nhật Hạ chia sẻ thêm: ''Tôi viết phim này dựa trên những trải nghiệm của cuộc đời nghệ sĩ, cũng như lấy cảm hứng từ những câu chuyện của những người bạn xung quanh mình. Với tôi, cuộc đời mỗi người vốn là những bản nhạc khi thăng hoa lúc trầm lắng''.

Theo nhà sản xuất phim, sau khi phát hành tại Việt Nam, phim sẽ tiếp tục được khởi chiếu tại 90 cụm rạp ở Ấn Độ từ ngày 31/5/2024. Nhà sản xuất cho biết đây là phim Việt Nam đầu tiên được lồng tiếng Anh và tiếng Hindi bởi các diễn viên Hollywood, và được phát hành thương mại tại đất nước tỷ dân.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI