Ca sĩ Hương Lan có show mới sau 5 năm

31/08/2023 - 20:25

PNO - Sau Liveshow "Một đời sân khấu" vào năm 2018, ca sĩ Hương Lan không tổ chức thêm đêm nhạc nào trong nước, chỉ đi diễn phòng trà.

 

Ca sĩ Hương Lan trong buổi họp báo giới thiệu show vào chiều 31/8, tại TPHCM
Ca sĩ Hương Lan trong buổi họp báo giới thiệu show vào chiều 31/8, tại TPHCM

Sau 5 năm không tổ chức thêm đêm nhạc nào trong nước, bà nhận lời làm nghệ sĩ mở màn cho chuỗi chương trình Trái tim phụ nữ - Trái tim ngọc trai. Đây là chuỗi chương trình kết hợp âm nhạc, thời trang và tọa đàm, với mục tiêu tôn vinh vẻ đẹp, giá trị người phụ nữ Việt Nam. 

Số đầu tiên mang tên Hương Lan - Hương trăng như ngọc, chia làm 3 phần: Dáng ngọc tròn đầy, Tâm ngọc son sắt, Ngọc trong tâm. Ca sĩ Hương Lan sẽ thể hiện nhiều ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của bà như: Sa mưa giông, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Tình hoài hương, Hình bóng quê nhà… Bên cạnh đó, ca sĩ Hương Lan cũng thể hiện lại nhiều ca khúc kinh điển.

Ca sĩ Hương Lan cho biết, bà và ê-kíp đã bàn bạc chương trình hơn 1 năm qua, nay mới được hiện thực hóa. Đêm nhạc còn có sự tham gia của các ca sĩ: Quốc Đại, Hà Vân, Nguyễn Khắc Huy, Như Ý, Jack Long, Isaac Thái. 

“Những tiếng hát đi cùng tôi, phù hợp với chương trình, với tiếng hát của tôi. Tôi cũng nói với các em hãy đến hát bằng trái tim, chứ đừng nghĩ để tạo tên tuổi, kiếm tiền. Chương trình sẽ dẫn dắt khán giả đi từ tình cảm này, sang tình cảm khác, bài hát này đi với bài hát kia..”, bà chia sẻ. 

Bà nói ở tuổi U70, bà vẫn có thể hát tốt. Bà chú trọng giấc ngủ để luôn tỉnh táo khi bước lên sân khấu. Đồng thời bà cũng được bác sĩ hỗ trợ để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Bà cũng tiết lộ sau dịch bệnh, có thời điểm bà rất mệt vì tinh thần bị ảnh hưởng, hát rất khó.

Bà sắp trở lại Mỹ để biểu diễn vào đầu tháng 9. Thời gian này, bà liên hệ ê-kíp qua Viber, Zalo. Kế hoạch bài vở, dàn dựng cũng đã thảo luận xong. 

Ca sĩ Hương Lan và NSƯT Trọng Phúc trong liveshow của bà vào năm 2018
Ca sĩ Hương Lan và NSƯT Trọng Phúc trong liveshow của bà vào năm 2018

Đạo diễn Lê Việt tiết lộ trong chương trình sẽ có dàn nhạc cụ dân tộc gồm 50 người biểu diễn. Anh cho biết ca sĩ Hương Lan rất kỹ tính. “Cô không áp lực về quy mô. Cô thích một ban nhạc trẻ, vì từng hát phòng trà với họ. Show lần này là sự thử nghiệm về loại hình, thì thử nghiệm luôn hình ảnh”, anh nói. Một vài bản phối sẽ được làm mới. Ca sĩ Hương Lan đồng ý với phương án này. 

“Bài phối bắt buộc phải mới. Những bài của tôi mà khán giả đã thích thì vẫn giữ lại, nhưng giữ theo hướng tôi hát cùng ai, cách trình diễn, kể chuyện cũng mới hơn”, ca sĩ Hương Lan nói. Bà cho biết khi làm việc, ban nhạc phải chịu khó với bà, bởi bà kỹ tính. Thường ở các chương trình khác, ban nhạc và nghệ sĩ chỉ tập 2-3 lần, nhưng riêng bà phải tập gần 10 lần. 

“Tôi có bệnh mê ban nhạc. Hát về còn cảm giác lâng lâng, thích lắm. Khó khăn hiện tại là mối liên hệ giữa tôi và ban nhạc, phải siết chặt hơn nữa, mới tạo ra không khí như tôi mong muốn”, bà nói thêm. 

* Dàn nhạc cụ dân tộc biểu diễn trong họp báo:

 

Trong chương trình, NTK Sĩ Hoàng sẽ giới thiệu một bộ sưu tập áo dài. Chương trình cũng lồng ghép cuộc trò chuyện với diễn giả Trần Việt Quân và tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai. Tiến sĩ Lý Thị Mai cho biết ban đầu bà cũng lo lắng, vì chương trình có kết hợp phần trò chuyện, chia sẻ, dễ khiến mạch cảm xúc bị thay đổi. 

Chương trình diễn ra tối 1/10, dự kiến có 2.000 khán giả tham dự. Dự án cũng đồng hành với việc hỗ trợ trẻ em mổ tim.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI