Bụng phẳng trong một tuần

06/12/2013 - 16:51

PNO - PNO - Bạn mong muốn sở hữu eo thon, bụng phẳng nhưng quá bận rộn (hoặc lười) không thể đến phòng tập. Hãy áp dụng những lời khuyên dễ thực hiện sau đây để đạt được ước mơ mà không tốn nhiều công sức.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bung phang trong mot tuan

Ảnh minh họa: internet

 1. Hít thở đúng cách

Nói đúng hơn là thở ra đúng cách. Đây là phương pháp hữu hiệu để làm săn chắc cơ bụng, miễn là bạn thường xuyên chú ý đến việc hít thở của mình. Khi bắt đầu áp dụng phương pháp này, đầu tiên hãy thở ra rồi kéo căng khoảng cách từ cổ xuống đáy chậu. Điều này khuyến khích chúng ta luôn giữ tư thế ngồi thẳng, đứng thẳng.

2. Uống trà hạt ngò, thì là

Cho một lượng hạt thì là, hạt ngò rí (rau mùi) bằng nhau vào một hũ và lắc mạnh. Tiếp đến, xúc một muỗng cà phê hỗn hợp hạt ngò và thì là này cho vào một tách nước nóng. Hãm trong 10 phút rồi lọc lấy nước uống. Cả hai loại rau này đều có tác dụng chống chướng bụng, hỗ trợ tiêu hoá.

3. Sáng tạo cách chế biến rau củ

Vì rau củ giàu chất xơ không tan trong nước nên đôi khi khó tiêu hoá, khiến chúng ta giảm sự hào hứng với loại thực phẩm này. Tuy nhiên, rau củ lại dồi dào khoáng chất và vitamin. Chất xơ trong rau củ giúp đẩy nhanh quá trình thải chất độc ra khỏi cơ thể. Để “thuần phục” rau củ, hãy chế biến thành súp rau củ thập cẩm (đừng nấu quá kỹ), nước ép hay muối chua (chứa men và vi khuẩn có ích cho đường ruột).

4. Bổ sung probiotics (vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột)

Ruột của chúng ta là nơi trú ngụ của hàng tỉ vi khuẩn cần thiết cho việc tiêu hoá. Khi chúng ta căng thẳng, bị rối loạn hệ miễn dịch hay dùng kháng sinh, số lượng những vi khuẩn này sẽ giảm hoặc mất cân bằng. Điều này khiến chúng ta bị rối loạn tiêu hóa, chướng bụng… Vì vậy, hãy thường xuyên bổ sung probiotics để tăng cường vi khuẩn có ích cho đường ruột bằng cách ăn sữa chua, sữa nước lên men, sản phẩm lên men lactic, sữa đậu nành…

5. Giảm muối

Để hạn chế phù thũng khiến vòng 2 trông to hơn, hãy giảm bớt muối trong chế độ ăn hàng ngày. Thay vào đó, hãy dùng rau thơm và gia vị khác để kích thích khẩu vị.

6. Nhảy dây

Nhảy dây đều đặn 1 phút mỗi ngày kết hợp với động tác hít đất 15 lần sẽ giúp bạn đốt cháy được 500-600 calo mỗi lần tập.

7. Giữ tinh thần vui vẻ thoải mái

Tâm trạng lo lắng, căng thẳng khiến cơ thể sản xuất quá mức một loại hormone tên cortisol làm tăng cân ở vùng bụng. Vì vậy, hãy cố gắng lạc quan, yêu đời.

Tố Uyên (Theo Marie France Asia, Times of India)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI