Bộ trưởng Bộ GD vừa gửi công điện khẩn vì lo "vỡ trận" xét tuyển ĐH

16/08/2015 - 20:43

PNO - Bộ trưởng Bộ GD vừa gửi công điện khẩn yêu cầu các trường ĐH, CĐ chuẩn bị mọi mặt cho những ngày sắp tới vì sợ thí sinh sẽ tăng đột biến.

Hôm nay, ngày 16/8/2015, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận vừa có công điện khẩn gửi Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo; Giám đốc/Hiệu trưởng các Học viện, Viện, trường đại học, cao đẳng về việc xét tuyển năm 2015.

Bo truong Bo GD vua gui cong dien khan vi lo
Nguy cơ "vỡ trận" trong những ngày cuối cùng xét tuyển nguyện vọng 1, 2015 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trong công điện, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nêu rõ: "Trong đợt tuyển sinh Đại học, Cao đẳng (ĐHCĐ) nguyện vọng 1 đang diễn ra, nhiều đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng (gọi chung là các trường) và sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã thể hiện tinh thần 'Tất cả vì học sinh thân yêu'. Các thầy cô giáo đã khắc phục nhiều khó khăn, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh có đủ thông tin để đăng ký xét tuyển (ĐKXT) và thay đổi nguyện vọng.

Dự kiến trong những ngày cuối của đợt xét tuyển nguyện vọng 1 (từ 17 đến 20/8/2015), số lượng thí sinh đến các trường để nộp, rút ĐKXT có thể rất đông”.

Chính vì vậy, để chủ động phục vụ thí sinh và thực hiện thành công kỳ tuyển sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đồng chí Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo và Hiệu trưởng các trường chủ động triển khai ngay một số công việc.

“Huy động đủ nhân lực, tập trung phương tiện kỹ thuật, tăng thời gian làm việc hàng ngày… để tiếp nhận ĐKXT, rút ĐKXT của thí sinh trong các ngày từ 17 đến 20/8/2015.

Các trường chỉ đạo cán bộ tham gia công tác tuyển sinh chủ động phân loại, sắp xếp, quản lý hồ sơ ĐKXT của các thí sinh có điểm thấp hơn mức điểm trong phạm vi chỉ tiêu tuyển sinh để việc rút hồ sơ ĐKXT của các thí sinh được thuận lợi, nhanh chóng.

Kịp thời phản ảnh về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ GDĐH và Cục KT&KĐCLGD) các vấn đề phát sinh để có giải pháp kịp thời.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Giám đốc các sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc/Hiệu trưởng các trường và thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện nghiêm túc nội dung công điện này”.

Thanh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI