Bộ GD-ĐT nói gì về việc giáo viên mắc COVID-19 bị trừ điểm thi đua?

01/03/2022 - 07:27

PNO - Theo đại diện Bộ GD-ĐT, công tác thi đua khen thưởng phải mang tính động viên, khích lệ, nhất là trong giai đoạn giáo viên phải chịu nhiều vất vả vì COVID-19.

Liên quan đến vụ giáo viên mắc COVID-19 bị trừ điểm thi đua vì là F0 nên không thể đến dạy học trực tiếp tại Trường THCS Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội), ông Trịnh Xuân Hiếu, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng (Bộ GD-ĐT), cho rằng làm công tác thi đua mà không linh hoạt điều chỉnh theo điều kiện, hoàn cảnh cụ thể là cứng nhắc, máy móc.

Về nguyên tắc, công tác thi đua khen thưởng phải mang tính động viên, khích lệ, nhất là trong giai đoạn khó khăn, khi các giáo viên phải chịu nhiều vất vả, thiệt thòi vì dịch bệnh COVID-19 trong thời gian vừa qua.

Trường THCS Văn Điển - nơi xảy ra sự việc gây tranh cãi
Trường THCS Văn Điển - nơi xảy ra sự việc gây tranh cãi

“Tôi được biết, nhà trường đã nhận ra cách đánh giá thi đua như vậy là cứng nhắc, không phù hợp và sẽ có sự điều chỉnh.

Mong rằng các nhà trường trên cả nước khi tổ chức đánh giá thi đua sẽ bám sát vào điều kiện, hoàn cảnh thực tế.

Theo đó lấy tinh thần động viên, khích lệ đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục làm tiêu chí hàng đầu, làm sao để công tác thi đua tạo ra được động lực thiết thực, khuyến khích các thầy cô giáo tích cực cống hiến hơn nữa, nhất là trong thời điểm toàn ngành giáo dục đang nỗ lực để vừa thích ứng an toàn trong dạy và học, vừa đảm bảo mục tiêu chất lượng giáo dục như hiện nay”, Vụ trưởng vụ Thi đua - Khen thưởng Trịnh Xuân Hiếu nói.

Trước đó, một số giáo viên Trường THCS Thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) vô cùng bức xúc khi bị trừ điểm thi đua trong thời gian nghỉ dạy vì mắc COVID-19, những giáo viên phải nghỉ 7 ngày, sẽ bị trừ 10 điểm thi đua, giáo viên nào có tham gia dạy online trong thời gian là F0 sẽ chỉ bị trừ 5 điểm.

Nhiều giáo viên cho rằng đây là trường hợp bất khả kháng, giáo viên buộc phải nghỉ vì tình trạng sức khỏe và đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh, cũng như tuân theo quy tắc phòng chống dịch. Việc trừ điểm thi đua vì lý do này là không hợp lý, ảnh hưởng đến đánh giá xếp loại giáo viên khiến nhiều người bức xúc.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI