“Bé Xuân Nghi” và áp lực sao nhí một thời

02/05/2022 - 13:45

PNO - Thời gian qua, Xuân Nghi chăm chỉ hoạt động âm nhạc nhưng dường như, khán giả vẫn ấn tượng nhiều hơn với hình ảnh cô ca sĩ nhí năm nào.

Xuân Nghi bắt đầu ca hát từ năm 5 tuổi. Ngày thơ ấu, những băng nhạc của Xuân Nghi và “đàn chị” Xuân Mai trở thành một phần tuổi thơ của nhiều trẻ em Việt Nam. Theo thời gian, những đứa trẻ lớn lên và lứa ca sĩ nhí ngày ấy, bây giờ cũng gần 30 tuổi. Mặc dù đã trưởng thành nhưng sự nổi tiếng ngày xưa như đóng khung hình ảnh của họ trong lòng khán giả.

Xuân Nghi hiện tại và vẻ hồn nhiên của cô bé ngày
Xuân Nghi hiện tại và vẻ hồn nhiên của cô ca sĩ nhí nhiều năm về trước

Xuân Nghi thừa nhận hình ảnh ca sĩ nhí là cái bóng lớn mà bản thân cô khó vượt qua khi trở lại với khán giả Việt Nam: “Đối với ca hát, hình ảnh bé Xuân Nghi là một trong những thành tựu rất lớn đối với tôi, nên tôi vô cùng biết ơn vì nó rất quý giá. Đây cũng là một cái bóng lớn mà tôi khó vượt qua khi tham gia ca hát và trở lại với khán giả Việt Nam”.

Ca sĩ Xuân Nghi chia sẻ những khó khăn trong nghề ngay thời điểm cô trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên Chờ đợi là bao lâu. Ca khúc thuộc thể loại pop ballad, viết về chuyện tình yêu nhiều trắc trở của chàng hoạ sĩ với nàng thơ của mình.

Trong MV, Xuân Nghi cùng với Chris Trimmer - một nghệ sĩ, nhạc sĩ mang dòng máu Việt đang sinh sống và làm việc tại Los Angeles (Mỹ) vào vai một đôi đang yêu nhau. Cả hai có nhiều cảnh tình tứ, lãng mạn nhưng hạnh phúc ấy chỉ còn trong hoài niệm bởi họ đã chia tay. Mỗi người đều có cuộc sống mới.

MV Chờ đợi là bao lâu:

 

 

Giọng hát của Xuân Nghi trong ca khúc có sự trưởng thành, đằm thắm hơn. Cô tìm đến hướng xử lý ca khúc vừa kỹ thuật nhưng chất chứa tình cảm, không quá khô khan. So với các sản phẩm liền trước, Chờ đợi là bao lâu cho khán giả thấy Xuân Nghi đã có sự thay đổi, chỉn chu hơn.

Nếu chờ đợi sự bùng nổ, “lột xác” của Xuân Nghi trong sản phẩm mới thì có lẽ, sự kỳ vọng của khán giả không được đáp lại. Còn nếu là fan của giai điệu nhẹ nhàng, những câu hát về chuyện tình buồn và hình ảnh như cuốn phim thập niên 90 thì Chờ đợi là bao lâu dành cho bạn. Đây là sản phẩm mở đường cho chuỗi ca khúc sẽ được Xuân Nghi ra mắt trong tháng 5 này.

Nói về sự trưởng thành trong hình ảnh và âm nhạc, Xuân Nghi chia sẻ nữ ca sĩ đối diện với nhiều bước ngoặt và biến động lớn trong sự nghiệp, sức khỏe và chuyện gia đình, tình cảm trong 2 năm vừa qua: “Qua những biến động này, tôi đã có nhiều bài học và nhận thấy mình trưởng thành, chín chắn hơn rất nhiều trong nhận thức. Vậy nên, tôi nghĩ đã tới lúc âm nhạc và hình ảnh của bản thân cũng nên có sự thay đổi để phù hợp với tính cách hiện tại của mình

Xuân Nghi cho biết hiện giờ, ca hát không phải là đam mê duy nhất trong âm nhạc đối với cô. Nữ ca sĩ đang kiêm nhiệm nhiều vai trò như giám đốc âm nhạc, sản xuất, quản lý nghệ sĩ và nhiều công việc thương mại liên quan đến âm nhạc. Do đó, áp lực phải vượt qua cái bóng “ca sĩ nhí” trong quá khứ là có nhưng cô khá lòng với hiện tại, vẫn luôn nỗ lực từng ngày.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI