Bế mạc Kỳ họp thứ Nhất Quốc hội khóa XV

28/07/2021 - 17:56

PNO - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, qua Kỳ họp có thể nhận thấy, Quốc hội đã hành động nhanh nhạy, lắng nghe hơi thở của cuộc sống.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội và ĐBQH đã hành động nhanh nhạy, lắng nghe hơi thở của cuộc sống
Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội và ĐBQH đã hành động nhanh nhạy, lắng nghe hơi thở của cuộc sống

Chiều 28/7, sau 9 ngày làm việc liên tục, Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã chính thức bế mạc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, đây kỳ họp có nhiều nội dung rất quan trọng, diễn ra trong hoàn cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, bùng phát mạnh tại TPHCM và một số tỉnh phía Nam và có nguy cơ lan rộng.

Trước tình hình đó, Quốc hội đã thống nhất cao quyết nghị rút ngắn thời gian kỳ họp 8 ngày so với dự kiến và chủ động đề xuất, phối hợp chặt chẽ với Chính phủ trình Quốc hội điều chỉnh chương trình, thảo luận và bổ sung vào Nghị quyết chung của kỳ họp những biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Từ đó, nhằm tạo cơ sở pháp lý, tăng tính chủ động cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các địa phương, kịp thời đáp ứng công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch, kể cả khi tình huống dịch bệnh phức tạp hơn có thể phát sinh trong thời gian tới.

“Điều đó cho thấy, Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội đã lắng nghe hơi thở của cuộc sống, bám sát yêu cầu thực tiễn, hành động nhanh nhạy, kịp thời, chia sẻ, sát cánh, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị, Chính phủ và các cơ quan hữu quan vì mục tiêu trước hết và trên hết là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của Nhân dân”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Quốc hội bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các vị đại biểu Quốc hội tiền nhiệm, đặc biệt là lãnh đạo Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV; ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan, tổ chức hữu quan đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, chuyên nghiệp và trách nhiệm cao về những nội dung của kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội cũng gửi lời cảm ơn các cơ quan thông tin truyền thông đã đưa tin nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ, khách quan; biểu dương Bộ Y tế, các ban, bộ, ngành Trung ương và Thành phố Hà Nội đã phối hợp các đơn vị tổ chức phục vụ chu đáo và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ họp trong điều kiện phòng, chống đại dịch COVID-19.

“Những kết quả đó đã tạo thêm niềm tin, động lực lớn để chúng ta tiếp tục đẩy mạnh cải tiến, đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội trong thời gian tới”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội kêu gọi đồng bào, chiến sĩ, cử tri cả nước, các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, đồng bào ta ở nước ngoài phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau. Cùng đồng hành, tin tưởng, ủng hộ, chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tập trung thời gian, nguồn lực và công sức để kiểm soát bằng được dịch bệnh COVID-19, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, an toàn của Nhân dân; trật tự, an ninh và an toàn xã hội. 

Minh Quang

 
TIN MỚI