Bắt giam tổng giám đốc Công ty Bình Dương City Land

26/02/2020 - 09:24

PNO - Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với lãnh đạo công ty Bình Dương City Land.

Sáng 26/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hùng (sinh năm 1994), chức vụ tổng giám đốc và Hoàng Anh Vui (sinh năm 1994), chức vụ giám đốc pháp lý của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Xây dựng Đầu tư Phát triển Địa ốc Bình Dương City Land (Công ty Bình Dương City Land) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguyễn Thanh Hùng (trái) và Hoàng Anh Vui (giữa) nghe đọc lệnh bắt tạm giam
Từ trái sang: Nguyễn Thanh Hùng - tổng giám đốc và Hoàng Anh Vui - giám đốc pháp lý Công ty Bình Dương City Land nghe đọc lệnh bắt tạm giam

Trước đó, khuya 25/2, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở của Công ty Bình Dương City Land, có địa chỉ tại đường Đồng Khởi, phường Hòa Phú, TP. Thủ Một, tỉnh Bình Dương. Lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu, máy móc tại trụ sở của công ty liên quan đến việc công ty này lập dự án "ma", lừa bán cho hàng trăm người dân.

 

Clip khám xét trụ sở công ty Bình Dương City Land

Trước đó, hàng trăm người dân mua đất của Công ty Bình Dương City Land nhưng sau khi hoàn tất các thủ tục thì công ty không giao sổ mà hứa hẹn nhiều lần. Sau khi biết mình bị lừa, hàng trăm người từng mua đất của công ty này đã kéo nhau đến trụ sở công ty, căng băng rôn yêu cầu trả lại tiền, đồng thời làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng tỉnh.

Theo tìm hiểu, từ tháng 6 đến tháng 10/2018, Công ty Bình Dương City Land đã bán đất nền cho cả trăm khách hàng ở hai dự án là KDC Phúc Long City (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo) và dự án khu dân cư Green City 2 (xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng).

Theo thỏa thuận hợp đồng mua bán giữa công ty và khách hàng, hầu hết người mua đất nền tại hai dự án trên đã nộp đủ trên 90% giá thị hợp đồng (trên 300 triệu/nền) mua đất của công ty. Tuy nhiên sau đó không khách hàng nào được giao đất vì các dự án trên đều không có pháp lý.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân việc công ty lập dự án ma bán cho dân. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc đồng thời cấm xuất cảnh ông Hoàng Anh Vui, Phó giám đốc pháp lý của công ty Bình Dương City Land để phục vụ điều tra. Ông Vui được xác định là người ký vào các văn bản, hợp đồng bán đất cho người dân.

Theo tìm hiểu, dự án khu dân cư Green City 2 trước đây công ty này có gửi thủ tục hồ sơ xin cấp phép lên sở nhưng đến nay dự án này vẫn chưa được cấp phép. Còn dự án khu dân cư Phúc Long City thì Sở xây dựng không nhận được bất cứ thủ tục nào xin phép nào.

Hiện Sở xây dựng đã lập đoàn thanh tra để xử lý, đồng thời phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ vụ việc này.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI