Bắt chước ảo thuật gia trên truyền hình, bé trai nuốt luôn chùm chìa khóa

15/12/2019 - 12:28

PNO - Thấy ảo thuật gia biểu diễn trên truyền hình nuốt được chùm chìa khóa, bé trai bắt chước theo khiến phải đi bệnh viện nội soi.

Ngày 15/12, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến – Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) - cho biết các bác sĩ của bệnh viện này vừa lấy ra một chùm chìa khóa từ bụng cậu bé 5 tuổi.

Bé trai này ở quận 7, TP.HCM được gia đình đưa vào Bệnh viện  Nhi đồng Thành phố điều trị vì đã nuốt chùm chìa khóa từ 2 ngày trước đó.

Người nhà kể lại khi tìm không thấy chìa khóa tủ, vặn hỏi thì cậu con trai cho biết đã nuốt vào bụng rồi. Cậu bé kể rằng em làm theo trò ảo thuật được biểu diễn trên truyền hình, trong đó, ảo thuật gia đã làm biến mất chùm chìa khóa.

Bat chuoc ao thuat gia tren truyen hinh, be trai nuot luon chum chia khoa
Chùm chìa khóa rỉ sét sau khi được nội soi gắp ra bên ngoài

Cậu bé học theo ảo thuật gia khi thử làm biến mất chùm chìa khóa bằng cách nuốt trôi vào bụng. Chùm chìa khóa có 2 chìa sau khi trôi qua cổ họng đã nằm gọn trong dạ dày em. 

Gia đình đưa cậu bé vào một phòng khám tư và được bác sĩ ở đây khuyên về nhà chờ thử 2 ngày, để chìa khóa đi ra bằng con đường tự nhiên khi đại tiện.

Bat chuoc ao thuat gia tren truyen hinh, be trai nuot luon chum chia khoa
Chùm chìa khóa khi còn nằm trong dạ dày cậu bé

Tuy nhiên, sau 2 ngày chờ đợi nhưng không thấy chìa khóa được thải ra ngoài, gia đình vội đưa cậu bé đi bệnh viện.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiến hành nội soi cho bệnh nhi. Chùm chìa khóa được kéo ngược lên thành công mà không làm trầy xước bên trong cơ thể. Tuy nhiên, chìa khóa cũng đã rỉ sét.

Bat chuoc ao thuat gia tren truyen hinh, be trai nuot luon chum chia khoa
Ê-kíp bác sĩ nội soi của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố gắp thành công chùm chìa khóa ra khỏi bụng cậu bé 5 tuổi

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến khuyến cáo các gia đình nên tránh cho trẻ nhỏ chơi với đồ vật có kích thước nhỏ hơn 5cm vì trẻ dễ cho vào miệng, dễ nuốt vào bụng, nhất là các đồ chơi tháo lắp. Với trẻ lớn, nên thường xuyên nhắc nhở các em không nuốt đồ vật vào bụng.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI