Bản lĩnh của cầu thủ trẻ

06/06/2022 - 13:37

PNO - Nếu như chúng ta phải tiếc nuối khi có một trận hòa trên chân Thái Lan thì nay chúng ta có quyền tự hào khi có một trận hòa không vì may mắn trước Hàn Quốc. Tương lai mới cho bóng đá Việt Nam trong chân các cầu thủ trẻ.

Tiếc rằng Hai Long rồi Văn Tùng sút bóng không trúng đích vào các phút cuối, nếu không một chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc là một trận địa chấn ở giải U23 châu Á năm nay.

Dùng chiến thuật phòng thủ phản công với đội hình 4-1-4-1, chơi thấp, các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu quyết liệt, quả cảm, chọn việc che chắn bóng, phối hợp nhóm nhỏ với cự ly ngắn để thoát pressing và giảm nhịp độ trận đấu. Song song đó các đường phát bóng dài luôn mang đến hy vọng tấn công hiệu quả.

Có một trận hòa với U23 Hàn Quốc, đường vào tứ kết của U23 Việt Nam tuy vẫn còn gian nan nhưng đã rộng mở hơn
Hòa U23 Hàn Quốc, đường vào tứ kết của U23 Việt Nam tuy vẫn còn gian nan nhưng đã rộng mở hơn

Bằng sự xuất sắc của thủ môn Văn Chuẩn, kinh nghiệm của Thanh Bình và Việt Anh… U23 Việt Nam giữ vững tỷ số 0-0 đến phút 64. Sau bàn thua, Việt Nam nỗ lực tấn công. Một sai lầm trong hàng phòng ngự của Lee Jin Yong khiến anh bị thẻ đỏ. Một lần nữa Tuấn Tài với cái duyên kiến tạo của mình đã làm nên chuyện. Lần này là Tiến Long sút bóng đi như một quả rocket, khán giả chỉ nhìn thấy bóng nằm trong lưới. Sau pha quay chậm được chiếu lại, mọi người mới biết chuyện gì đã xảy ra. Tỷ số 1-1 làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam.

Kết quả đó cũng phần nào cho thấy tài năng của huấn luyện viên Gong Oh-Kyung. Biết mình biết ta, ông đã chọn cách vào cuộc phù hợp để thi đấu với đội U23 Hàn Quốc hùng mạnh, không kém phần quyết tâm. Ông đã biết sử dụng những cầu thủ có bề dày kinh nghiệm và dám sử dụng những cầu thủ còn rất trẻ nhưng đầy quyết tâm như Văn Trường, Văn Khang. Thế mạnh truyền thống của U23 Việt Nam, phòng thủ tốt, đã được phát huy, cộng thêm chiến thuật nhanh chóng tràn lên tấn công khi có dịp của ông đã được các cầu thủ thực hiện tốt - dù mới được ông huấn luyện trong thời gian ngắn. 

Về mặt các cầu thủ, trận này có thể lực đáng ngợi khen. Lên công về thủ chạy nhiều để hỗ trợ, phối hợp nhau, đến cuối trận không bị căng cơ chuột rút như trận trước nữa. Đá với các cầu thủ Hàn Quốc mạnh mẽ, nhanh nhẹn, tuy có bị lấn lướt, mỗi khi va chạm thường thua thiệt, nhưng cách che chắn bóng để đội bạn phạm lỗi cũng là biện pháp để tránh sức ép, giảm nhịp điệu. Hai trận với 3 cú sút thành bàn, được xem là đẹp, khiến chúng ta thấy chỉ cần cơ hội bóng đi trúng cầu môn, khả năng ghi bàn rất cao. Mong rằng các trận sau tỷ lệ sút vào khung thành nhiều hơn.

Hòa U23 Hàn Quốc, đường vào tứ kết của U23 Việt Nam tuy vẫn còn gian nan nhưng đã rộng mở hơn. Quan trọng hơn, chúng ta đã nhìn thấy một tương lai mới, tâm thế mới cho bóng đá Việt Nam từ bản lĩnh của các cầu thủ trẻ.  

Nguyễn Huỳnh Đạt

  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI