Bạn đã thay đổi thói quen chăm sóc da sang mùa thu đúng cách?

04/10/2019 - 07:45

PNO - Giống như việc thay đổi tủ quần áo của mình theo mùa, bạn cũng nên làm điều tương tự với quy trình chăm sóc da của mình, đặt biệt là khi khí trời chuyển từ hè sang thu.

Sự thay đổi trong mùa không chỉ có nghĩa là thay đổi tủ quần áo hoặc chuyển từ pha cà phê đá sang cà phê nóng. Thói quen chăm sóc da của bạn là tuyến phòng thủ đầu tiên của bạn trong cuộc chiến vì làn da sáng hơn, mịn màng hơn. Và sự thay đổi các bước chăm sóc da giữa các mùa trong năm cần phải được mặc định trong suy nghĩ của bạn, có như vậy, bạn mới có thể làn da của mình ở 'phong độ' tốt nhất.

Dưới đây là một số mẹo đơn giản để giúp bạn thay đổi thói quen của mình để có thể có làn da hoàn hảo, rạng rỡ suốt cả năm do bác sĩ Phùng Mạnh Cường, Chủ tịch Hiệp hội Phẩu thuật Thẩm Mỹ Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ.

Tập trung cho việc cấp ẩm

Ban da thay doi thoi quen cham soc da sang mua thu dung cach?

Sự thay đổi thời tiết, có thể dẫn tới sự thay đổi về độ ẩm trong không khí. Với không khí nóng và ẩm vào mùa hè, làn da của chúng ta có xu hướng nhiều dầu hơn là khô. Nhưng khi tiết trời vào thu, không khí trở nên khô hơn và làn da của chúng ta cũng vậy! Vì vậy, đã đến lúc bỏ đi các loại kem dưỡng ẩm nhẹ của bạn để ưu tiên nhiều sản phẩm dưỡng ẩm và nước hơn, tập trung vào việc dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

Quy trình cấp ẩm hoàn chỉnh cho da suốt mùa thu (và mùa đông)

Khi nhiệt độ bắt đầu giảm, bạn sẽ muốn tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp nước cho da vì nhiệt độ thấp và độ ẩm thấp có thể khiến da bạn bị khô. Bãn có thể bắt đầu quá trình hydrat hóa này với bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da của bạn - làm sạch.

Ban da thay doi thoi quen cham soc da sang mua thu dung cach?

Hãy bỏ qua những dung dịch làm sạch da dạng nước, vì nó chỉ dành cho mùa hè và lựa chọn các công thức dạng kem như sữa rửa mặt làm sạch không chứa sunfat. Cố gắng tìm cho mình một sản phẩm có chứa protein đậu nành thủy phân vì nó sẽ giúp chăm sóc làn da mệt mỏi và không săn chắc. Sản phẩm này sẽ làm giảm sự bất thường và khô bằng cách oxy hóa da, cũng giúp chống lại nếp nhăn và đường nét trên khuôn mặt. Nó cũng chứa glycerin giúp nhũ hóa và làm mềm da và chiết xuất hoa hướng dương giúp làm dịu và làm dịu làn da khô, bị kích thích của bạn.

Bước 2: serum

Ban da thay doi thoi quen cham soc da sang mua thu dung cach?

Cấp nước cho da là chìa khóa trong những ngày giao mùa, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn cũng đang sử dụng một loại serum dưỡng ẩm như một phần của thói quen chăm sóc da của mình. 

Sau khi bạn làm sạch da, hãy sử dụng một loại serum dưỡng ẩm mạnh để giúp tăng cường cấp ẩm bằng cách tăng lưu lượng nước của tế bào và giữ cho làn da mịn màng và giữ ẩm trong 24 giờ

Ban da thay doi thoi quen cham soc da sang mua thu dung cach?

Luôn luôn sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng serum để giúp giữ nước và giữ cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai suốt mùa. Hãy thử sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình.

Tăng cường thoa kem chống nắng

Ban da thay doi thoi quen cham soc da sang mua thu dung cach?

Thời tiết dịu mát không có nghĩa với việc lượng tia UV hay các tác nhân gây lão hóa, nám cho da giảm đi ít nhiều. Vì vậy, bạn vẫn cần các sản phẩm có thể giúp chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Hãy chắc chắn rằng bạn luôn luôn thoa kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên, dù trời có nắng hay không. Đó là cách bảo vệ tốt nhất của bạn chống lại các tia UV gây hại cho da.

Kem dưỡng mắt

Ban da thay doi thoi quen cham soc da sang mua thu dung cach?

Kem dưỡng mắt là một phần thiết yếu trong thói quen chăm sóc da của bạn quanh năm. Cho dù bạn có quầng thâm, bọng mắt hay một vài nếp nhăn quanh mắt, một loại kem dưỡng mắt có thể giúp bạn có đôi mắt trẻ trung và dễ gây chú ý bởi đôi mắt là cửa số tâm hồn của chúng ta phải không nào?

3. Tẩy tế bào chết

Ban da thay doi thoi quen cham soc da sang mua thu dung cach?

Tẩy tế bào chết phải luôn là một phần trong thói quen chăm sóc da tự nhiên của bạn vì nó có thể giúp làn da của bạn từ xỉn màu đến rạng rỡ. Tẩy da chết liên quan đến việc loại bỏ các tế bào da chết thu thập trên bề mặt da của bạn mỗi ngày. Điều đặc biệt quan trọng là phải tẩy tế bào chết khi mùa thay đổi, để thoát khỏi mọi căng thẳng theo mùa mà làn da của bạn phải chịu đựng.

Ban da thay doi thoi quen cham soc da sang mua thu dung cach?

Tú Ân (t/h)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI