Bạn đã biết đến xu hướng trang điểm đang "làm mưa làm gió" trên TikTok này chưa?

05/07/2022 - 08:45

PNO - Trái ngược với kiểu trang điểm cầu kỳ, nhiều bước, "Clean girl makeup" đề cao sự tối giản, thanh lịch, tôn vinh vẻ ngoài tự nhiên. Phù hợp với mọi ngành nghề từ nghệ sĩ đến nhân viên văn phòng, xu hướng làm đẹp này hiện đang phổ biển trên TikTok với hơn 250 triệu lượt xem.

"Clean girl makeup" là kiểu trang điểm tập trung chủ yếu vào làn da, nhằm tôn vinh vẻ đẹp và các đường nét trên gương mặt một cách thanh lịch, rạng rỡ tựa như không trang điểm. Nếu bạn đang muốn thử điều gì đó mới, dưới đây là những bước cơ bản hướng dẫn bạn cách để có “ chinh phục” kiểu trang điểm này.

1. Làn da tràn đầy sức sống

Chăm sóc da là điều không thể thiếu trong quá trình này. Điều quan trọng là dưỡng da đầy đủ các bước, sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để có làn da căng mịn, mang lại hiệu ứng “làn da thủy tinh”. Bạn có thể dùng thêm xịt dưỡng ẩm để có thêm lớp dưỡng ẩm trước khi trang điểm. Đừng quên thoa kem chống nắng hàng ngày, bước quan trọng nhất đối với bất kỳ thói quen làm đẹp cho dù bạn đang ở ngoài trời hay dành cả ngày trong văn phòng...

Mắc 4 lỗi sai khi thoa kem chống nắng, bảo sao da dẻ chị em cứ mãi bết dính, lớp trang điểm lại nhanh trôi - Ảnh 2.

2. Lớp nền mỏng nhẹ

"Clean girl makeup" tập trung chủ yếu vào làn da căng bóng, sáng mịn. Hãy sử dụng một lớp kem lót bắt sáng, giúp da sáng đều màu từ bên trong. Bạn có thể áp dụng như sau: Thử chấm thêm một chút kem lót lên các điểm cao của gò má và xuống giữa mũi để được bắt sáng tốt hơn. Lấy một lượng vừa đủ kem che khuyết điểm có độ che phủ không quá dày che chắn vùng da bị mụn, thâm sạm và hoàn thành tất cả chỉ với một chút phấn phủ nhẹ.

Nếu làn da bạn có nhiều khuyết điểm, bạn có thể dùng thêm cushion để có lớp nền căng mướt. Điểm mấu chốt ở đây là không phủ quá nhiều phấn.

3. Tạo khối mềm mại

Hãy tạo khối để các đường nét trên gương mặt rõ ràng và thanh thoát hơn. Thêm các góc cạnh cho khuôn mặt bằng cách tán dọc theo các điểm cao của khuôn mặt của bạn bao gồm cả dưới gò má, dọc theo tóc và hàm mặt, và xuống mỗi bên mũi.

Các loại phấn highlight dạng lỏng như sẽ làm cho gương mặt sáng bừng. Nhẹ nhàng thoa chúng lên các điểm cao trên khuôn mặt như gò má, đầu mũi và phía trên lông mày.

4. Tạo hình dáng cho lông mày

Định hình lông mày của bạn là một bước quan trọng để làm chủ vẻ ngoài trang điểm này. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo hình theo dáng lông mày của bạn và chải ngược lên.

5. Má ửng hồng

Phấn má hồng là điều cần thiết để đạt được vẻ rạng rỡ khỏe mạnh khi trang điểm, giúp làn da của bạn trông tươi tắn, hồng hào. Hãy tán theo góc nghiêng một chút về phía thái dương để tạo khối mềm mại.

Mẹo chuyên nghiệp: thoa một chút phấn má hồng lên sống mũi sẽ giúp làn da tạo hiệu ứng sáng hoàn hảo sau khi ra ngoài nắng.

6. My lips but better

My lips but better (MLBB ) là kiểu đánh son nhẹ nhàng, tự nhiên với những gam màu nhã nhặn, tươi tắn gần giống với màu môi thật như như cánh hồng khô, cam đất. Tô thêm một lớp son bóng sẽ giúp bạn có đôi mềm căng mọng và mềm mại.

Thục Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI