Bài văn 12 trang giấy đạt 9,25 điểm trong tuyển sinh lớp Mười TPHCM

17/06/2023 - 13:14

PNO - Theo kế hoạch, hôm nay (17/6), công tác chấm thi tuyển sinh vào lớp Mười TPHCM sẽ hoàn thành. Giám khảo cho biết điểm văn cao nhất là 9,25, thấp nhất là 2,5.

Một giám khảo chấm thi cho hay, công tác chấm thi hiện nay đã gần hoàn thành. Năm nay, công tác chấm nghiêm ngặt, đảm bảo khách quan và đảm bảo quyền lợi cao nhất cho học sinh. Giám khảo không được mang điện thoại vào trong phòng chấm thi, không được sử dụng điện thoại trong khu vực hội đồng chấm thi. Đáp án, hướng dẫn chấm không được phép mang ra ngoài. 

Mỗi bài thi được chấm qua 2 vòng với 2 giám khảo khác nhau và ở 2 phòng chấm riêng biệt. Các bài chấm lệch nhau 0,5 điểm là phải thực hiện chấm kiểm tra. 

Theo kế hoạch, hôm nay công tác chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM sẽ hoàn thành
Theo kế hoạch, hôm nay công tác chấm thi tuyển sinh vào lớp Mười TPHCM sẽ hoàn thành

“So với những ngày đầu chấm thi thì đến thời điểm này khi công tác chấm đã dần hoàn tất, số bài văn điểm 8, 9 đã xuất hiện nhiều. Đã có một số bài làm đạt 9,25 điểm - là điểm số cao nhất môn ngữ văn hiện nay”- một giám khảo chia sẻ.

Một giám khảo khác đánh giá, điểm văn năm nay khả quan hơn năm trước, phổ điểm chủ yếu dao động từ 6- 7,25 điểm. Bên cạnh đó, xuất hiện nhiều bài làm đạt điểm 8; điểm 9 cũng đã có nhiều với tỷ lệ cao hơn năm trước. 

“Các bài làm 9,25 điểm cũng lác đác xuất hiện ở một số phòng thi, có bài thậm chí làm đến 12 trang giấy với trọng tâm, liên hệ bản thân khá tốt, kỹ năng viết rất sáng tạo, liền mạch”- giám khảo chia sẻ.

Cũng theo các giám khảo, hiện điểm văn ghi nhận thấp nhất là 2,5 điểm.

Công tác chấm thi được TPHCM triển khai chính thức từ ngày 12/6. Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT TPHCM, trong hôm nay (17/6), công tác chấm thi sẽ được hoàn thành. Trong 2 ngày 18, 19/6 sẽ thực hiện đối sánh kết quả thi với kết quả trên máy tính. Dự kiến ngày 20/6, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ công bố kết quả thi. Ngay sau đó, từ ngày 21-24/6, các trường THCS sẽ nhận đơn phúc khảo bài thi, dự kiến quả quả chấm phúc khảo sẽ được công bố ngày 30/6. 

Điểm chuẩn chuyên, tích hợp và kết quả tuyển thẳng sẽ được công bố vào ngày 24/6. Điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp Mười sẽ công bố ngày 10/7. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI