Bài tập mát xa giúp thải độc tố chỉ với 5 phút mỗi ngày

13/02/2022 - 19:18

PNO - Bạn đã bao giờ nghe rằng mát xa không chỉ giúp thư giãn cơ bắp mà còn giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể?

Mát xa bạch huyết là một trong những cách giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc, điều này cũng đồng nghĩa với việc giúp bạn giảm lượng mỡ thừa trên cơ thể một cách hiệu quả.

Làm săn chắc cơ mông của bạn Chỉ sử dụng các đầu ngón tay, bạn di chuyển từ cẳng chân đến mông  theo chuyển động tròn. Hãy nhớ luôn sử dụng chuyển động từ dưới hướng lên.

Làm săn chắc cơ mông của bạn

Chỉ sử dụng các đầu ngón tay, bạn di chuyển từ cẳng chân đến mông theo chuyển động tròn. Hãy nhớ luôn sử dụng chuyển động từ dưới hướng lên.

Chân khỏe Dùng ngón cái để ấn một chút cho đến khi bạn cảm thấy vùng háng bị căng ra, chính điều này sẽ kích thích giải phóng các chất độc và kết quả là giúp bạn chống lại tình trạng sần da cam (cellulite).

Chân khỏe

Dùng ngón cái để ấn một chút cho đến khi bạn cảm thấy vùng háng bị căng ra, chính điều này sẽ kích thích giải phóng các chất độc và kết quả là giúp bạn chống lại tình trạng sần da cam (cellulite).

Nói Không với đầu gối chùng xuống Đừng quên khớp gối của bạn vì chúng cũng là một bộ phận quan trọng của cơ thể. Để cảm thấy thoải mái hơn với bài tập này, bạn hãy ngồi trên ghế.  Bắt đầu từ phần trên cùng của xương bánh chè và di chuyển ra ngoài bằng các động tác vuốt ngắn.  Bạn nên sử dụng chuyển động tròn để xoa bóp khu vực xung quanh xương bánh chè.

Nói không với chùng đầu gối

Đừng quên khớp gối của bạn vì chúng cũng là một bộ phận quan trọng của cơ thể. Để cảm thấy thoải mái hơn với bài tập này, bạn hãy ngồi trên ghế.

Bắt đầu từ phần trên cùng của xương bánh chè và di chuyển ra ngoài bằng các động tác vuốt ngắn. Bạn nên sử dụng chuyển động tròn để xoa bóp khu vực xung quanh xương bánh chè.

Bắp chân chắc khỏe Để thực hiện các bài tập này, bạn phải nằm xuống, đặt hai chiếc gối dưới bắp chân và kéo một chân về phía ngực. Ở vị trí đó, hãy xoa bóp bắp chân của bạn bằng cả hai tay - xoa bóp bắp chân của bạn bằng tất cả các ngón tay và áp dụng lực từ trung bình đến mạnh, sau đó hãy thư giãn.

Bắp chân chắc khỏe

Để thực hiện các bài tập này, bạn phải nằm xuống, đặt 2 chiếc gối dưới bắp chân và kéo một chân về phía ngực.

Ở vị trí đó, hãy xoa bóp bắp chân của bạn bằng cả 2 tay và dùng lực từ trung bình đến mạnh, sau đó hãy thư giãn.

Mắt cá  Cố gắng di chuyển tay để tạo thành một vòng quanh mắt cá chân của bạn: cả hai tay ôm lấy mắt cá chân và xoa bóp phần chân hướng lên trên, bao gồm cả gân kheo (vùng sau đầu gối). Đôi chân của bạn sẽ sớm cảm nhận được những thay đổi tích cực này.

Mắt cá

Cố gắng di chuyển tay để tạo thành một vòng quanh mắt cá chân của bạn: cả 2 tay ôm lấy mắt cá chân và xoa bóp phần chân hướng lên trên, bao gồm cả gân kheo (vùng sau đầu gối). Đôi chân của bạn sẽ sớm cảm nhận được những thay đổi tích cực này.

Chú ý:

Bạn nên dành ít nhất 1 phút cho mỗi bộ phận tác động trên cơ thể và sẽ nhận thấy những thay đổi sớm hơn tưởng tượng: lúc đầu, bạn sẽ cảm thấy thư giãn ở tất cả các cơ của mình; dần sau đó, kết quả sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Nếu bạn áp dụng thêm một kế hoạch ăn kiêng lành mạnh với nhiều nước và chất xơ, bạn sẽ thấy cải thiện nhanh hơn nhiều.

Ngay cả khi liệu pháp mát-xa này có vẻ vô hại, bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia trước khi bắt đầu để đảm bảo độ an toàn.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI